Chờ khi Hiên Viên Quyết Nhiễm giải quyết xong bữa sáng, Mạch Văn tỏ ý muốn cùng y lập tức rời khỏi khách điếm trở về môn phái. Nhưng ngoài dự đoán chân trước vừa ra khỏi khách điếm, chân sau Hiên Viên Quyết Nhiễm đã mặt không đổi sắc cung kính nói với Mạch Văn: “Ngài đi trước.”
Một lời này không hề gọi sư phụ, chỉ dùng kính ngữ.Mạch Văn ngừng bước chân, đảo mắt nhìn về phía Hiên Viên Quyết Nhiễm, chỉ thấy y đang bình thản đứng ở bên kia đường.
Mạch Văn vẻ mặt bình tĩnh như thường, nội tâm đều là biểu tình 囧囧囧 nói với hệ thống: “Thằng nhóc này là họ hàng kiếp trước của Vưu Tắc Ân • Bác Nhĩ Đặc* à?” nếu như hắn nhìn không nhầm thì y mới nãy tựa hồ còn lập lờ đi phía sau lưng hắn?
(*) Vưu Tắc Ân•Bác Nhĩ Đặc (Usain Bolt): một cựu vận động viên điền kinh người Jamaica. Là người đang giữ kỷ lục thế vận hội và thế giới ở các nội dung chạy 100 mét với 9,58 giây, 200 mét với 19,19 giây và cùng với các đồng đội chia sẻ kỷ lục ở nội dung chạy 4 x 100 mét tiếp sức với 37,04 giây. Nguồn: Wikipedia.
Hệ thống cũng cảm thấy như vậy, không khỏi tấm tắc một hồi: [Có khả năng! Bằng không sao có thể là nhân vật chính được nha, ngoại trừ vấn đề đan điền ra, những mặt khác có vẻ không phế chút nào!]
Nhất là về khía cạnh chạy bộ kia của y...... Quả thực nhanh khiến người trở tay không kịp. Này đại khái lại là một cái bàn tay vàng của nhân vật chính trong truyền thuyết. ۹(ÒہÓ)۶
Tầm nhìn của Mạch Văn tập trung trên người thiếu niên thần không biết quỷ không hay đang đứng ở phía xa kia. Ánh mặt trời dưới tàng cây cổ thụ không bị che khuất hoàn toàn, ánh sáng nỗ lực chen qua ngàn vạn lớp lá hóa thành vô số tia sáng mỏng manh, khi chiếu lên khuôn mặt y là một mảnh nhu hòa ấm áp. Có điều nếu như lưu tâm nhìn kĩ hơn sẽ phát hiện ánh mặt trời thì ấm áp, nhưng biểu tình thiếu niên trái lại lạnh tới cực điểm, cơ hồ có thể đóng băng vạn vật trong vòng ba thước đổ lại nếu lấy y làm trung tâm. Lại nói Hiên Viên Quyết Nhiễm là đang đối với người nào trưng ra loại tâm tình này, Mạch Văn hắn dùng đầu móng chân nghĩ cũng có thể đoán ra. Trên đời này ngoại trừ vị sư phụ kia của y ra còn có thể là ai!? Nhìn xem dáng vẻ đứa nhỏ ủy khuất đứng ở đằng kia, rốt cuộc là có bao nhiêu đáng thương này...
[Ta thấy y còn tốt lắm, đáng thương nên là ngài mới đúng nha.]
Hệ thống giống như linh ứng được suy nghĩ của Mạch Văn mà nói. Vừa mới xuyên tới đã bị đồ đệ ghét bỏ, đây là cỡ nào đáng thương, hắc hắc.
Mạch Văn kịp thời thoát khỏi đống ảo tưởng sắp bay xa, “xùy” một tiếng khinh thường với hệ thống, hoàn toàn không muốn cùng nó phí lời.
Hắn lâm vào trầm tư, bất giác nghiêng đầu suy nghĩ, thằng nhóc Hiên Viên Quyết Nhiễm này nhất định đối với người đã từng là sư phụ của mình đây có muôn vàn bất mãn, cho nên tới lúc có thể thật sự rời đi mới không ngại (dám) lộ ra bộ mặt vốn chưa từng toàn tâm toàn ý này.
Mạch Văn nhìn y xa cách như vậy chỉ có thể nói hắn rất cạn lời, nhất thời cũng không biết nên nói gì.
Thằng nhóc này thì tưởng có thể rời khỏi vị sư phụ này rồi, lại không biết rằng tất cả mọi thứ trước giờ đều không phải là việc y có thể định đoạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Xuyên thư] Muốn Đồ Đệ Thẳng, Sư Phụ Phải Lãnh Khốc - Tiểu Mục.
Novela JuvenilTác giả: Tiểu Mục. Thể loại: đam mỹ, niên hạ, xuyên thư, hệ thống, cổ đại, tu chân, linh dị thần quái, thanh thủy văn, xuyên việt giá, cường cường, thụ sủng công, HE. Cp: ngụy bạch liên hoa quỷ súc trung khuyển đồ đệ công x ngụy cao lãnh ngạo kiều...