Tác phẩm: Muốn Đồ Đệ Thẳng, Sư Phụ Phải Lãnh Khốc.
Tác giả: Tiểu Mục (小目)
Thể loại: đam mỹ, xuyên thư, niên hạ, hệ thống, cổ đại, tu chân, linh dị thần quái, thanh thủy văn, xuyên việt giá, cường cường, thụ sủng công, HE.
Couple: ngụy bạch liên hoa quỷ súc trung khuyển đồ đệ công x ngụy cao lãnh ngạo kiều thực chất nhi tử khống thoải mái sư tôn thụ.
Truyện được đăng tải trực tiếp tại wattpad.
***
Đầu giờ chiều Mạnh Hoài Đông đến phòng Liên Không để gọi y đi tu luyện thì thấy được một cảnh như vậy.
Niệm Hoa ngồi ở trên bàn, bên cạnh là hai chồng sách dày cộp, tra đi tra lại rồi cầm bút viết ra gì đó. Còn Liên Không thì ngồi ở trên giường cùng với mỹ nhân đùa nghịch. Không, thực ra Liên Không đang dựa vào tường, nghiêng đầu ngủ mặc kệ mỹ nhân gối đầu lên đùi mình đùa nghịch con hồ điệp trong quả cầu trong suốt làm từ băng. Nàng thấy nó dễ dàng nằm trong điều khiển của mình nên cứ vừa nghịch vừa cười khúc khích suốt.
Thấy cửa mở, mọi người trong phòng chỉ nhìn người đến là hắn thoáng qua một cái rồi ai lại làm việc người nấy.
Mạnh Hoài Đông bỗng dưng nhớ đến cha nương hắn.
Cha Mạnh là một nho sinh nghèo. Ngày còn trẻ mấy lần muốn lên kinh dự thi nhưng trong nhà lại cứ bị trộm ghé liên tục, thành ra không đủ tiền đi đường lên kinh thi nữa. Nho sinh đọc sách thánh hiền vốn khiêm nhường nhu nhược, từ lâu đã thấm nhuần tư tưởng nhân quả và mệnh trời cho nên cha Mạnh cứ nghĩ là do số trời đã định, đành thuận theo ý trời ở lại quê lấy vợ. Đáng thương thay lấy ai không lấy, lại xui xẻo đi lấy nương của hắn.
Nghe đồn, trước kia trước khi lấy cha Mạnh thì nương hắn làm nghề cướp vặt. Không phải lấy của giàu chia cho nghèo, mà là lấy của giàu để mặc, của nghèo để ăn. Hắn còn nghe nói khi xưa có một đoạn thời cả ngôi làng của cha hắn đều bị một nữ cường không tên quét sạch. Đúng, là bị trộm sạch một lượt.
Người ta chỉ đánh được chứ không bắt được nàng. Lần ấy bị người ta đánh cho trọng thương, nương Mạnh liền chạy vào rừng trốn, chẳng hay bắt gặp được cha Mạnh đang đi đốn củi. Cả hai người đều có chút ít nhan sắc, cha Mạnh thương tình giúp nương Mạnh trị thương, lửa gần rơm lâu dần cũng bén, tình cảm nảy sinh liền kết thành phu thê... rồi lòi ra hắn.
Mạnh gia có cha Mạnh là con đích tôn, lại có ruộng đất từ hồi cụ tổ để lại nên nội tổ mẫu* đem san cho nhà hắn ba sào ruộng, còn lại thì đem chia cho các thẩm thẩm thúc thúc.
(*nội tổ mẫu: bà nội)
Cha Mạnh trời sinh nhược thể, quanh năm ở nhà trông hắn ngày bé chạy loạn. Còn nương hắn ngược lại từ nhỏ đã làm lụng, vất vả mà khỏe mạnh, một ngày gánh ba sào ruộng cho cả nhà.
Đặt ba người nhà hắn vào tình cảnh trước mắt sư phụ, Liên Không và mỹ nhân xa lạ kia, Mạnh Hoài Đông cảm thấy cực kỳ giống...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Xuyên thư] Muốn Đồ Đệ Thẳng, Sư Phụ Phải Lãnh Khốc - Tiểu Mục.
Novela JuvenilTác giả: Tiểu Mục. Thể loại: đam mỹ, niên hạ, xuyên thư, hệ thống, cổ đại, tu chân, linh dị thần quái, thanh thủy văn, xuyên việt giá, cường cường, thụ sủng công, HE. Cp: ngụy bạch liên hoa quỷ súc trung khuyển đồ đệ công x ngụy cao lãnh ngạo kiều...