Chapter XIX: PRANKS OVERLOAD!

12.4K 279 7
                                    

Elisha's POV

Martes nanaman. Sana hwag pumasok si Ash sa Philippine history namin mamaya.

Buti na lang at half day kami ngayon.

Pagpasok ko sa room namin hinanap ko agad kung nasan si Ash. Buti na lang at wala sya.

Yes!

Dumating na rin agad yung teacher namin at nagsimula na syang magdiscuss.

"Goodmorning ma'am. Sorry I'm late."

Si Ash.

-_-"

Panira talaga ng araw oo!

"Sit in? Okay you may sit down Ash. It is my pleasure to have you in my class." Sabi ng teacher namin.

Umupo si Ash sa may tabi ko.

Nakakabwisit talaga yung presence ng tao na to oo!

"It's nice too see you again, Elisha." Sabi ni Ash ng may halong pang aasar. Inirapan ko lang sya.

"How was the shampoo? Ang bango hano?" Sabi ni Ash. Napakadaldal naman ng lalaki na to!!

Ngumiti sa akin si Ash ng nakakaloko.

"I threw it." Sabi ko.

"Bat mo tinapon?!! Hindi mo ginamit?!" Tanong ni Ash ng malakas at saka nagtinginan yung lahat sa amin.

"Nice bag." Palusot na sabi ni Ash.

Nakakairita naman tong lalaki na to.

Nakasandal lang si Ash sa may bangkuan sa may tabi ko. Ako naman nakikinig ng mabuti sa teacher namin. Hindi ko na pinakealaman si Ash kung ano man yung ginagawa nya. Pero obviously hindi naman talaga sya nakikinig.

After matapos ng klase namin ngayong martes, niligpit ko na yung gamit ko. Tumayo na agad si Ash.

"Psssst." Sabi ni Ash.

Hindi ko sya nililingon kahit na alam kong ako yung tinatawag nya. Duh~ may pangalan ako hano!

"Pssssssst!!" Sabi ulit ni Ash.

"Oy tomboy!" Sabi ni Ash.

Gago to ah. Nilingon ko na sya sa sobrang inis ko.

"Ano nanaman ba!!???" Sigaw ko.

May pinakita sya sakin na papel na halatang pinagyayabang nya.

"Let me read... Dear Elisha..."

Hayop!! Yun yung sulat sakin ni Autumn!

"You have no idea how much I miss you. " patuloy na pagbabasa ni Ash. Tumawa tawa naman yung iba naming kaklase.

"Ibalik mo sakin yan!!" Sigaw ko.

"Every second of the day, i am thinking about you!" Sabi ni Ash. Habang binabasa nya nakataas yung isa nyang kamay para hindi ko maabot.

"Ang corny naman neto, Elisha!" Sabi ulit ni Ash.

"Come and get it!" Sigaw ni Ash sabay takbo.

Isusukbit ko na sana yung bag ko kaso nakatali yung isang strap sa may paa ng bangkuan.

"ARRRGGGHHH!!! NAKAKAINIS TALAGA YUNG DEMONYITO NA YON!!!" Sigaw ko habang tinatanggal yung pagkakatali.

DATING MR. BILLIONAIRE [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon