Ash's POV
*knock knock*
"Come in." Sabi ko.
Agad rin namang bumukas yung pinto at pumasok yung private investigator ko.
"What's the result?" Tanong ko.
"Positive sir. Anak nga ni Mrs.Ruiz si Ms.Elisha Andres. Eto na po yung result ng DNA Test." Sabi nung private investigator ko.
"Nice job. Your money will be sent to your account after an hour. Thank you." Sabi ko.
"Okay sir thank you rin po." Sabi nya at saka na rin sya lumabas.
Agad ring binuksan ni Clark at El yung envelope para malaman kung totoo nga yung resulta.
Kanina pa sila dito sa office ko. Halos araw araw na nga kaming magkasama simula nung nangyari nung gabi na nag away kami ni Elisha. Halos one month na rin pala yung nakalipas simula nung nangyari yun.
"Grabe!! I can't believe this!" Sabi ni Clark.
"Ang lakas mo talaga makiramdam Ash." Sabi ni El.
"Grabe! Sobrang obvious naman kasi ni Mrs.Ruiz. Every meeting namin halos hanapin nya lagi sa akin si Elisha at halos magmakaawa na isama ko. Halos magpabigay din ng kung ano ano. Halos kamustahin nya bawat detalye ng buhay ni Elisha. Grabe sige nga, sinong hindi magtataka dun? Kapag naman tinatanong ko sya kung bakit ganun sya kung mag alala kay Elisha, lagi nyang sinasabi na wala lang." Sabi ko.
"Pero bakit? Bakit yun tinago ni Mrs.Ruiz? Bakit sila nagkalayo? Bakit hindi alam ni Elisha?" Tanong ni Clark.
"Kasi nga diba nabuntis si Mrs.Ruiz nung nalasing sya sa isang bar. Take note, hindi yung asawa nya yung nakabuntis sa kanya. Yan yung sabi ng investigator ko.Sabi ko.
"So unknown kung sino yung nakabuntis?" Tanong ni El.
"Malamang sa malamang." Sabi ko.
"Hayaan nyo, malalaman din natin yung buong story sa pagbalik ng private investigator ko.Sa laki ba naman ng binabayad ko sa kanya, ewan ko na lang kung hindi nya pagbutihin." Sabi ko.
"Nga pala, paano mo sila napa DNA Test? Eh diba hindi na kayo nagkikita o nagkakausap ni Elisha?" Tanong ni Clark.
"Ako pa ba? Syempre sa pamamagitan din ng private investigator ko. Nagpanggap syang taga tinda ng isang product which is "Suklay"oh diba, napaka common hahaha! Mabilis namang kumagat si Elisha dahil free lang naman yung comb once na nagtry ka at nag picture as proof. Syempre hindi tumigil yung private investigator ko hanggat wala syang nakukuhang mga hibla ng buhok." Sabi ko.
"Haha! Buti at gumana yung plano nyo no?" Sabi ni Clark.
"Buti na lang talaga. Kundi ang second choice namin eh magpanggap na nabunot si elisha sa isang raffle draw haha which is free hair cut or hair treatment! Haha!" Sabi ko.
"Walang kahirap hirap nyong nagawa ah." Sabi ni Clark.
"Syempre naman!" Sabi ko.
"Nga pala, talaga bang wala ka ng balak na kausapin pa si Elisha? Talaga bang habang buhay mo na syang kakalimutan?" Tanong ni Clark.
"Ewan ko bro. I need some time to think." Sabi ko.
"Pano na yung mga text nya? Nabasa mo ba lahat? Kawawa naman sya. Mukang nagsisisi naman na sya eh. Siguro naman this time handa na sya." Sabi ni Clark.
"Hindi yun. I mean, siguro nga tama sya na mas mapapabuti kung ititigil ko na yung nararamdaman ko para sa kanya. Nahihirapan na kasi sya. At ayokong makita na nasasaktan sya ng ganun." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
DATING MR. BILLIONAIRE [COMPLETED]
Teen FictionElisha-a girl who came from a poor family and able to get into the most prestigious school in PH because of her intelligence. And it happens that she met this guy named Ashton in a not-so-good moment that caused her disgust into him. Ashton- a cold...