Chapter XLI: MRS.MENDREZ AND MRS.RUIZ

10.8K 195 7
                                    

Ash's POV

Kinakabahan ako sa isasagot ni Elisha..

"You don't need to answer my question right now. I will give you some time to think about it." Sabi ko.

"Ask my parents first." Sabi ni Elisha.

"Ha? Bat sila? Eh ikaw naman yung liligawan ko hindi sila." Sabi ko.

"Remember the tradition of Filipinos? Diba dapat yung parents yung unang liligawan to ask some permission? Well, kung ayaw mo, then quit!" Sabi ni Elisha.

"Ha? Sinong may sabi na titigil ako. Kadali dali lang naman nyan!" Sabi ko. Ako pa ba? Eh sa gwapo,talino,at yaman ko na to? Lahat ng magulang hahangarin ako hano! Ehem, masyado na ata akong mahangin hahahaha.

"Eh pano kung napapayag ko na sila? Tayo na?" Sabi ko.

"Agad agad???! Advance mag isip? Edi pag pumayag sila, saka pa lang kita papayagan na ligawan ako." Sabi ni Elisha.

"Ha???????!!!" Sabi ko.

"Oh kala ko ba handa mo akong hintayin? Eh sa simpleng paghihintay pa lang na yan hindi mo na magawa." Sabi ni Elisha.

"Haaaa???? Kadali dali lang nun! Hahahhaha kaya ko to hano!" Sabi ko.

Medyo napapangiti ngiti naman si Elisha. Ang cute cute nya pag ngumingiti hayssss.

After ng ilan pang minuto, medyo naboring na din kami ni Elisha.

"Come on, let's go back to the Hotel. Inaantok na rin ako eh." Sabi ni Elisha.

"Hayyyyy finalllyyyyy!" Sabi ko at saka na kami nagsimulang maglakad pabalik. Sabi ko na magtaxi na kami pero ayaw talaga nya akong gumastos pa.

After ilang minuto, nakabalik na rin kami sa hotel.

Sabay na kaming nahiga ni Elisha sa mga kama namin.

Sabay na kaming nagpatay ng lampshade namin.

"Goodnight Ash, thank you for making me happy." Sabi ni Elisha.

"Mas lalo mo akong napasaya, ako yung dapat magthank you sayo. Knowing na kasama kita at kausap, that's enough for me to be thankful." Sabi ko.

"Anong oras pala yung flight natin bukas?" Tanong ni Elisha.

"Ha? Anytime." Sabi ko.

"Bakit anytime? Walang oras yung flight natin??" Tanong ni Elisha.

"Wag na masyadong magtanong. Inaantok na ako....goodnight." Sabi ko at saka na ako natulog.


***

Elisha's POV

*kinabukasan*

Sobrang lamiigggggggg!

Kinapa kapa ko yung kumot sa gilid ko. Nung nahanap ko, binalot ko na agad sa katawan ko.

Ang sarap naman mahiga sa kama na to.

Pamaya maya may narinig akong naghihilik. Pagdilat ko nakita ko si Ash na natutulog pa. Hahahaha! Ganyan pala sya matulog? Hahaha nakanganga pa. Halos sakupin nya yung buong kama sa sobrang tangkad nya hahaha!

Medyo natanaw ko rin sa window pane na sumisikat na yung araw.

Bumangon na ako sa kinakahigaan ko.

Anong oras kaya yung flight namin?

"Ash.." Bulong ko.

Tatanungin ko sana sya kung anong oras yung flight namin. Baka kasi hindi sya nag alarm at ma-late kami sa flight namin.

DATING MR. BILLIONAIRE [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon