Elisha's POV
"Elisha..."
"Elisha?"
"Wake up..."
Napamulat ng di oras yung mga mata ko nung may nagsindi ng ilaw.
"Manang flor?" Tanong ko.
"Yes ako nga. Kailangan mo ng gumayak para sa flight nyo mamaya." Sabi ni manang flor.
"7am na po ba?" Tanong ko.
"5am na. Kailangan mo pang maligo at kumain sige na halika na." Sabi ni manang flor sabay akay sa akin na tumayo at pumunta sa may baba para kumain.
Nagmumog na muna ako.
Napanganga ako ulit sa dami ng pagkain. Kumikinang kinang nanaman yung mga mata kooooooo omgggggg.
Grabe ganito ba talaga sila lagi magluto? Pang fiesta?
Inuna kong kuhanin yung mga gusto kong ulam at saka ako kumuha din ng ibat ibang klase ng panghimagas.
"Masyado ka yatang nagutom ija." Sabi ni manang flor.
"Malakas po talaga akong kumain hehe." Sabi ko na lang.
Pamaya maya si Ash nakita kong nakagayak na. Inaya sya ni manang flor na kumain pero tumanggi lang sya. Grabe hindi ba yun magugutom mamaya? Sa bagay may pagkain naman siguro sa eroplano.
Nakaupo lang si Ash sa may sala habang paulit ulit kong tinitignan. Nariyang nagcecellphone tapos manonood lang ulit ng TV.
Ang aga naman kasi nyang gumayak. Samantalang ako hindi pa naliligo.
Infairness ha, ang gwapo nya ngayon. Naka long sleeve sya na color red.
Pamaya maya tinawag nya si manang flor.
"Nasan na po yung mga gagamitin namin?" Sabi ni Ash ng seryoso.
"Ah teka lang apo." Sabi ni manang flor sabay alis.
Pamaya maya pagbalik ni manang flor, may dala na syang dalawang paper bag na sobrang laki.
"This is yours. Nandito na yung shoes nyo, socks, perfume, neck tie, underwares, boxers, watch, ring, hair gel, at lahat po ng facial care. Yung suit at long sleeve mo nandun na sa may kotche." Sabi ni manang flor.
"How about yung kay Elisha manang?" Tanong ni Ash.
"This is Elisha's. Nandito na din yung gown nya, don't worry hindi yun malulukot dito dahil kakaiba yung tela na ginamit ng designer. Lahat din ng mga kailangan nyang gamitin nandito na. Heels, jewelries, perfume, bag, lahat lahat . Sure na sure ako na kayo yung magsstand out sa may ball na yun apo." Sabi ni manang flor.
Pamaya maya after kong makakain, inakay na ako ni manang sa guest's room para maligo.
"Eto pala yung isusuot mo, nandito lang sa labas ng CR sa may kama. Ilalock ko na lang yung pinto para sayo. Hwag kang masyadong magtagal ha? Alam mong medyo mainitin yung ulo ni Ash." Sabi ni manang.
"Opo manang" sabi ko at saka na ako naligo sa may CR.
After ko maligo, kinuha ko na yung damit na isusuot ko.
Jusko ang bongga naman ng damit ko. Dress sya na light brown.
Hala nakalimutan pa ni manang tanggalin yung tag price. Nalula ako sa presyo. Grabe!! 3 thousand pesos???!!!!!!
Tinanggal ko na yung tag price at saka ko na iyon isinuot. May watch din na color gold. jusko mahal din siguro to.
May necklace din at earings. Tapos isinuot ko na yung heels. Jusko kailangan ba talagang magheels? Di naman ako sanay magsuot neto eh.
BINABASA MO ANG
DATING MR. BILLIONAIRE [COMPLETED]
Teen FictionElisha-a girl who came from a poor family and able to get into the most prestigious school in PH because of her intelligence. And it happens that she met this guy named Ashton in a not-so-good moment that caused her disgust into him. Ashton- a cold...