Ash's POV
"What happeneeeeeedddd???!!!" Bungad na sigaw ng mama ni Elisha.
Agad kong pinasundo yung parents ni Elisha after ng insidente kanina.
I know that this time, they deserve to know the truth.
Agad ko silang kinausap to explain everything pati na rin lahat ng mga nangyari nung nakakaraan.
"I'm so sorry Mr and Mrs Andres! I know it's my fault. Hindi to lahat mangyayare kung hindi dahil sa akin!!" Sabi ko at saka na lang ako naiyak. Walang tigil yung pag iyak ko maski nung kinukwento ko yung nangyari.
Remembering Elisha's condition right now and all those pain? My tears kept on running down through my cheeks. Elisha don't deserve this! She don't deserve any pain like this!
"Anak, wag mong sisihin yung sarili mo okay? Niligtas mo yung anak namin. You gave your best para iligtas sya." Sabi ng mama ni Elisha.
"Pero napahamak sya ng dahil sa akin!" Sabi ko.
"Anak, yung Lyza yung may kasalanan diba? Hwag kang assumero." Pagbibirong sabi ng papa ni Elisha para patawanin ako.
"Sorry po talaga." Sabi ko na lang.
"Halika ka nga dito." Sabi ng mama ni Elisha.
At saka nila ako parehas na niyakap.
"Hwag ka ng umiyak anak, magiging ayos din si Elisha. Jusko! Yang anak pa namin eh pinaka strong yan sa lahat no! Mana yan sa papa nya!" Sabi ng papa ni Elisha.
No words can express the comfort na naibigay nila. Parang nabawasan ako ng dalahin sa mundo. Elisha is so blessed to have them. Simple lang yung mga words na binibigkas nila yet it was very heart melting at nakakabawas ng problema.
Pinunasan ko na rin agad yung luha ko.
Sumunod din pala sa hospital si Dean, after nun kinausap nya yung parents ni Elisha at nagsorry din.
Agad ding dumating sila El,Clark,at Andrea sa may hospital room. May dala dala silang mga pagkain and coffees na rin. Pero sa prisinto sila muna nagpunta kanina kasama si Dean. Sila na yung nagpaliwanag lahat lahat sa pulis.
And according kay Dean, ikikick out na daw nya sa school this time si Lyza.
Mygad! Finally!
Nakabandaged na rin yung sugat ni Elisha sa hita. Sabi ni doc kanina buti na lang daw hindi gaanong malalim yung sugat. May kaunting sugat lang daw sya sa leeg pero almost scratch lang naman daw kaya madali lang magheal.
Ang hinihintay na lang namin ngayon eh yung paggising ni Elisha.
1am na pala...
Hindi ko na namamalayan yung oras.
Nasa VIP Hospital Room kami ngayon sa sarili naming Hospital. Pinakamalaki at pinakasosyal na room na inooffer ng Hospital namin.
Nang makita kong medyo inaantok na rin yung parents ni Elisha, sinabi ko na ako na muna yung magbabantay kay Elisha.
Sinabi naman ng mama ni Elisha na gisingin ko daw sila agad kapag nagising si Elisha.
May isang bedroom din kasi yung VIP Room na 'to. Kami namang apat nila El, Clark, at Andrea, nakaupo lang kami sa may sofa.
*ringggggggggg*
*ringggggggggg*
"Ash, phone mo ata yung tumutunog." Sabi ni Andrea sa akin.
BINABASA MO ANG
DATING MR. BILLIONAIRE [COMPLETED]
Fiksi RemajaElisha-a girl who came from a poor family and able to get into the most prestigious school in PH because of her intelligence. And it happens that she met this guy named Ashton in a not-so-good moment that caused her disgust into him. Ashton- a cold...