Chapter XXXVIII: CONFESSION

10.6K 200 10
                                    

(A/N: please wag kayong malilito sa mga POV. Papalit palit POV ni Elisha at Ash sa Chapter na 'to hehe)

Elisha's POV

"Thank you,Ash.." Sabi ko.

"For what?" Tanong nya.

"For everything." Sabi ko.

Ngumiti lang sya.

Pero alam ko na pinoproblema nya pa rin yung investment kay Mr. and Mrs. Ruiz.

"Wala yun.." Sabi ni Ash.

Pamaya maya bigla nanaman syang lumingon lingon sa paligid na parang may hinahanap.

"Do you want to stop dancing?" Tanong ko. Mukang hanggang ngayon kasi hindi nya pa rin nakikita sila Mr. And Mrs. Ruiz.

"Ha? N-no.." Sabi ni Ash at saka sya tumingin sa akin.

"Go on. Come on.." Sabi ko. Hiniklat ko sya at saka na kami bumalik sa kinakaupuan namin.

"Bakit tayo tumigil?" Tanong ni Ash.

"You look so distracted." Sabi ko.

"Ha?? No." Sabi ni Ash.

Hay nako! Ayaw pa kasing aminin na si Mr. And Mrs. Ruiz yung hinahanap nya at ayaw nya talagang sumayaw kaya kanina pa sya palingon lingon.

Ash's POV

Ano bang distracted? Eh kaya lang naman ako hindi makatingin sa kanya kasi kinikilig ako lalo.

Just by standing in front of her makes me so nervous. Sobrang lakas ng dating nya sakin! Ewan ko ba!

Sobrang ganda kasi nya ngayon lalo.. Ni hindi ko sya magawang titigan dahil habang tinitignan ko sya mas lalo akong nahuhulog sa kanya...

Help mee...

Alam kong hindi naman nya ako gusto at mukang never syang magkakagusto sa tulad ko...

Naalala ko yung sabi nya sa akin noon, nung panahon na lagi ko syang pinagtitripan, sabi nya wala daw magkakagusto sa tulad ko..

Pano ba to? Eh kahit anong gawin ko sya pa rin yung sinisigaw ng damdamin ko! Hindi ko na ata kayang tumingin pa sa iba...

"Hello!" Nagulat ako ng biglang may sumulpot na bata sa tabi ko.

"Bakit ka nandito?!" Tanong ko ng medyo naiirita. Oo, tama, yung batang  natulog sa hotel room namin.

"What?" Tanong nung bata.

"Di sya nakakaintindi ng tagalog." Sabi ni Elisha.

"Ay ang sosyal." Sabi ko.

Tinaasan lang ako ng kilay nung bata.

"Aba aba aba!" Sabi ko.

Medyo natatawa naman si Elisha.

"Why are you here?" Sabi ni Elisha sa bata habang hinahawakan yung mga kamay neto.

"Nothing.. I just wanted to thank you for the chocolates!" Sabi nung bata.

"Ang matured naman nya magsalita." Sabi ko. Parang kala mo matanda na eh.

DATING MR. BILLIONAIRE [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon