Elisha's POV
First Day Of School.
Minulat ko agad yung mga mata ko.
5am ako nag alarm. 7:30am kasi yung first class ko. Nagluto na agad ako ng ulam ko, nagbukas na lang ako ng tuna na nakalata at saka ko iyon ininit. Nagsaing na din ako ng kanin ko pang maghapon na.
After kong magluto, naligo na muna ako para after kong makapagbihis, luto na yung kanin.
Sobrang ganda talaga ng uniform ng NewGen!! Oh my gaaaaad~~~~
Long sleeve na white yung pang inner na may ribbon na color light brown at palda na maikli na color light brown din na may coat na dark blue. May free na din akong black shoes at socks na color white. Bale naka tuck in yung long sleeve sa palda. Tadaaa~~
Grabeeeee!! This is it!! Simula na ito ng mga pangarap ko!!
Kumain na agad ako at saka na ako nag toothbrush at umalis ng bahay.
Nagsimula na rin akong maglakad. Medyo malayo din pala pag nilakad. 7am na nung makarating ako sa gate pa lang ng school. Eh medyo malayo pa mismo yung school simula sa gate.
Grabeeee! Baka ma late ako! Di ko pa naman alam kung san ba yung room ko.
Kinuha ko na yung schedule ko sa bag ko habang naglalakad ako.
"301-A"
San kaya yun?
7:13 na nung makapasok ako sa main Hall ng school. Sobrang dami na ding estudyante na nagsisitakbuhan kasi mga late na din sila.
Bakit ba kasi sobrang aga ng schedule ko pag monday! Haysss.
"Ay miss miss pwedeng magtanong?" Tanong ko sa isang babaeng patakbo sa side ko.
"Sorry po late na din kasi ako" sabi nya sabay takbo ng mabilis.
Juskooooo saan kaya ako magtatanong??
May nakita akong medyo maliit na babae na nakasalamin na naka hood sa may gilid.
"Hello po, pwedeng magtanong?" Sabi ko.
Unti unti nyang ini angat yung ulo nya sa akin. May peklat sya sa muka. Grabeeeee!! Sobrang creepy pero hindi ko na iyon pinansin, ang mahalaga sakin ay magtanong kung san ba yung room ko.
"Sure... Ano yon?" Sabi nya.
"Saan po ba itong 301-A makikita?" Tanong ko.
"Sa third floor, pinaka dulo na room." Sabi nya.
"Okay po, thank you so muchhhh!!" Sabi ko.
"You are so pretty.. Nakakainggit ka naman." Sabi nya.
"Maganda din po kayo, you just have to appreciate it." Sabi ko sa kanya.
Ngumiti lang sya sakin ng nakakaloko.
Weird.
Grabe.
Mga ilang segundo na hindi maalis sa isip ko yung ngiti na yun. Parang sa horror movies. Ohmygad!
Nagsimula na akong umakyat ng hagdan. Medyo siksikan na din yung hagdan dahil pare parehas na nga kaming mga late. Pagtingin ko sa orasan ko 7:32 na.
Omggggg!! Sobra na kong late!! Halos hindi pa umuusad tong mga kasunod ko.
"Excuse me."
"Excuseeee."
"Excuse pooo."
"Excuse atee."
"Excuseeeee"
BINABASA MO ANG
DATING MR. BILLIONAIRE [COMPLETED]
Dla nastolatkówElisha-a girl who came from a poor family and able to get into the most prestigious school in PH because of her intelligence. And it happens that she met this guy named Ashton in a not-so-good moment that caused her disgust into him. Ashton- a cold...