It's just in papers

426 17 14
                                    


"Kim Taehyung?"

"Yes? S-sino po kayo?"

Hindi pamilyar sa kanya ang taong nasa harapan niya na gumising sa mahimbing niyang pagtulog.

"May invitation po kayo"

"Oh,t-thanks"

Nagtataka man,tinanggap naman niya ang invitation daw na sinasabi ng lalaki. Agad pa niya yung binuksan as soon as maisara niya ang pintuan ng bahay niya.

"You're invited to Jeon Jungkook and Park Jimin's wedding held in October 24th 2018 at St.Peter Basilica Parish"

Nanginginig ang mga kamay na nabitawan niya ang invitation na hawak niya,heart clenching and he was too surprised by the sudden news.

Ang mahal niyang si Jungkook, ikakasal na sa iba.

"Taehyung?"

Napaangat siya ng tingin sa bagong pasok,at kahit nanlalabo ang paningin niya dahil sa mga luha niya,nakikita pa din niya ang bulto ng katawan ni Jungkook na palapit sa kanya.

"Hey what's wrong? Bakit ka umii....yak?"

Halos hindi na nito matapos ang sasabihin dahil tila napansin nito ang kapirasong papel na nalaglag niya sa sahig. Pinulot nito yun at pagkuway nanlalaki ang mga matang tumingin sa kanya.

"B-babe"

Tila may sariling buhay ang kanyang kamay at dumapo yun sa pisngi nito,anger raging inside his chest.

"You're getting married huh? And you're seriously inviting me? H-how dare you Jungkook! Kelan pa'to?!"

"P-please let me explain first Tae"

"Ahh,kaya ka umuwi dito kahit hindi pa tapos ang five days vacation niyo in busan? I-I see. Congrats"

Hindi ito agad nakasagot sa kanya,at naupo lang sa sofa na kaharap ang kinatatayuan niya.

"Y-you know that you're the one I want to marry someday right,Tae? But...my parents decided for me,k-kase nahuli nilang--

"Nahuli ka nilang may ka-sex na iba? Wow,now you're cheating on me?"

"W-what? No!"

Todo ang pagdepensa nito,at lumapit sa kanya.

"H-Hindi naman ganun Tae..please makinig ka muna saken. Ganito kasi yun,nagmagandang loob lang naman ako but something's happened. This dude were injured and he's about to fall,so I catched him to prevent him falling. Anak siya ng bestfriend ng Daddy ko. Nahuli nila akong nakapatong sa kanya kaya inakala nilang may ginagawa kami. Nagalit silang lahat saken at gusto nilang panagutan ko daw yung stupid spoiled brat na yun. Ayoko at hindi ako pumayag at first--

"At first? But eventually you said yes? So guilty ka kaya pananagutan mo siya"

"No,I'm not guilty kase hindi ko naman siya ginalaw eh. Hindi ko din kasalanan kung tatanga-tanga ang brat na yun. Ayoko naman talaga pumayag babe but,my Dad threatened me na idadamay ka niya kapag hindi ko pinakasalan ang anak ng best friend niya..Babe"

Napaiyak na lang siya,masyado siyang nabigla sa mga pangyayari at balitang nakarating sa kanya.

Jungkook took both his hands and kissed them.

"Tae,look at me please"

He did what Jungkook was told. Hinawakan pa siya nito sa mukha and pecked a kiss on his lips.

"Oo ikakasal ako but that doesn't mean na wala ng tayo. Our relationship were still keep going Tae"

"Are you fucking serious?! Gagawin mo'kong kabit? No! Hind--

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon