Make a decision (2)

579 13 7
                                    


*still jimin's pov*

Dinala ako ni manong taxi driver sa isang coffee shop na may pangalan na Magic Shop. Hmm? Bakit naman kaya ganito ang ipinangalan sa shop na'to?

Since magpa-five na ng hapon,hindi na gaanong masakit sa balat ang init ng araw,at wala din gaanong tao sa loob ng café which is really perfect place to stay.

"Yes sir how may I help you?"
Tanong saken ng babaeng staff.

"Hi,I want white coffee latte and one order of strawberry muffins to relieve my stress"

"We got you Sir. Please wait a minutes"

"Thanks"

After I paid,I chose the seat near the glass window while waiting for my food and as I want to be alone. Hayy~ today's really not my day,well araw-araw naman pala talaga since I got married to Jungkook..

Jungkook....ano bang meron ka at nagustuhan kita? Late na ba talaga para pagsisihan ko ang lahat? Na pagsisihan na ipinilit ko lang ang gusto kong mangyari kahit against ang tadhana? Na pinilit ko ang sarili ko sa kanya at nagbakasakaling he'll love me back? Is it really too late to have regrets? Ang imposible kasi ng gusto ko eh. Akala ko makukuha ko lahat ng gusto ko,kahit pa ang puso niya na mayroon ng nauna. Hindi pala.

"Woah,am I seeing things or nandito talaga sa harapan ko ang infamous mang-aagaw ng bansa?"

"T-taehyung?"

Ahh! Bakit ba ang swerte-swerte ko?! Kung sino pa yung ayaw mong makita,eto pa sa harapan mo?! I kinda scared towards him cuz he's so strong that I could still feel his strong arms pushing me..

"Ako nga,Jiminshit..kumusta ka?! Masaya ka ba na nasolo mo ang boyfriend ko?"

"I...I'll just go--

"No! Stay,and let's have some talk. Pag-usapan natin ang buhay may-asawa niyo ng boyfriend kong inagaw mo lang. One week din kayong magkasama..Ano? Ang happy mo siguro at damang-dama mo ang pagkakaroon ng gwapong asawa"

Kainis,ayoko na lang siyang patulan..isa pa,nakakahiya sa mga ibang customers so I would rather just shut up than fight with him. Grabe,gusto ko pa naman mapag-isa.

"Nalulon mo ba yang dila mo? Come on and speak"

"Taehyung wag kang gumawa ng eskandalo dito"

"At bakit hindi? Nahihiya ka na malaman nila na mang-aagaw ka?"

Oo na,the blame is all on me! Pero tama ba na ginagawa niya saken 'to? Sumusobra na sila ni Jungkook..Akala ba nila isa akong bato na walang pakiramdam? Oo na! May karapatan silang magalit saken pero hindi sa ganitong paraan.

"S-Sir,eto na po ang order niyo"

"Miss,ite-take out ko na lan--

"No,I told you to stay here Jimin! Ahh miss,order din ako ng katulad ng sa kaibigan kong mang-aagaw"

"Y-Yes sir"

The staff looked at me as if she feels pity on me. Nakakaawa na ba talaga ang itsura ko? I forced myself to smile at her and nods. She did the same to me and just left.

"Ahh,don't look at me like that Jimin as if I'm the most scary person in the world. Alam mo,you have a beautiful face,great body figures and besides you're rich. You seem perfect,but why of all people bakit si Jungkook pa? Bakit ang mahal ko pa ang nagustuhan mo?"

"H-hindi ko alam....a-ang sinasabi mo Taehy--

"Anong hindi mo alam? Jimin,hindi pa naman huli ang lahat eh. Pwede pa kitang patawarin,yun ay kung hihiwalayan mo si Jungkook. Makipag-divorce ka sa kanya para malaya na kaming magsamang dalawa. Kami dapat ang kasal eh,hindi kayo. Ako naman talaga ang mahal at hindi ikaw. Tingin mo ba mamahalin ka niya? Oh believe me Jimin,hindi. Ang totoo niyan,ikaw lang ang hinihintay niyang magsawa sa kanya at pag nakipaghiwalay ka na sa kanya? Magpapakasal kami agad-agad"

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon