The saddest part

569 16 1
                                    


Again,walang choice si Jaemi kundi ang gawin ang trabaho niya bilang waitress,at ipag-serve ang customers na sina Yoongi--her ex and his new boyfriend.

"Enjoy your food Sirs"

"Thanks Jaemi"

Hindi na siya sumagot but instead turned to serve their other customers. Halos araw-araw ganito ang routine niya. Pagod na nga siya sa work,sumasabay pa ang pagsakit ng puso niya.

Flashback.. 6 months ago

"Yoongi,nasaan ka?"

She asked over the phone,calling her boyfriend Yoongi.

"Nasa trabaho pa. Bakit?"

A lie. Not in front of her. Yoongi's lying in her very own eyes. Not when she's seeing Yoongi kissing another guy. Sinundan kasi talaga niya ito after his work hours at alam niya ang oras ng uwian nito. At eto nga,nahuli niya itong may kahalikang iba dito sa park as if the two were on a date.

"Ah w-wala. Pag-uwi mo galing work, p-pwede mo ba'kong sunduin dito sa café?"

"Sorry kailangan ko pang tapusin ang mga grades ng mga estudyante ko"

"G-ganun ba? Sige pasensya na sa abala"

"Okay lang"

"I love you Yoongi"

"Okay bye"

Agad niyang tinakpan ang bibig niya,preventing her sobs to come out. Mabilis na din siyang umalis sa pinagkukublihan niya. Kung tutuusin pwedeng-pwede niyang komprontahin si Yoongi but she chose not to. Why? Hindi siya yung tipong manggugulo. Na kahit masakit na,she would rather choose to shut her mouth and pretend like she doesn't knows everything than confront Yoongi.

Hindi na niya tinapos ang shift niya,umuwi na siya sa apartment na tinutuluyan niya,locking herself and just cried. Halos isang linggo siyang hindi pumasok sa trabaho,pati kontakin si Yoongi hindi na.

Sa loob ng isang linggo,she realized that maybe Yoongi's not happy with her anymore, that she's not enough for his liking.. Kaya kahit mahirap at masakit,napagdesisyunan niyang makipaghiwalay na dito.

Kinagabihan,Yoongi appeared in front of her apartment..Bago pa niya magawang makipaghiwalay dito,inunahan na siya nito. Eto na nga ang kinatatakutan niya.

"Jaemi,you're so kind..and very nice. P-pero di na'ko masaya sa relationship natin. So--

"So you're breaking up with me? Go on. Ikaw na lang naman ang hinihintay kong makipaghiwalay saken eh. H-hindi na din ako masaya sa relationship natin"

A lie..a complete and a stupid lie! Not when she felt her heart breaking into a shattered pieces.. And the saddest part is she knows she can't forget Yoongi that easily.. Two years din sila,tas biglang-bigla makikipaghiwalay ito sa kanya telling her that he's not happy.

"So you're not mad Jaemi?"

"I-I'm not"

>dahil mas nangingibabaw ang sakit< she said to herself.

"Then let's be happy even we're not together. Okay?"

"Oo naman"

End of flashback..

Hanggang ngayon,di pa din siya maka-move on. 6 months palang ang nakakalipas at sariwa pa yung sugat sa puso niya but the saddest part is she still love him. Hindi naman agad mawawala yun eh lalo kung sobra-sobra niya itong minahal at halos buong buhay niya,ialay na niya. Ganun niya kamahal si Yoongi.

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon