Plans

452 10 0
                                    


Masayang nagku-kwentuhan ang mga magkakaibigan,talking about their vacation plans. Lahat ay nagkakaisang mag-beach vacation sila.

Si Namjoon na masayang-masaya na magiging Daddy na at siyempre sila na ulit ni Jin. And dahil magkaka-baby na sila,he's planning to propose! Di nga lang niya alam kung kailan,thinking na madami-daming time at effort siyang ilalaan para maisagawa ang ganun.

Si Yoongi naman na di mapakali dahil sa kaalamang isasama ni Jimin ang ex niyang si Jaemi. Until now kasi,wala silang matinong closure. Hindi naman sa wala siyang balak na magkaayos sila,pero kasi parang may lito siyang napi-feel eh. He loved her,totoo yun. At aaminin niyang, nagka-puwang sa puso niya ang butihin niyang ex... Kaya matutuwa talaga siya if, magkakaayos sila bilang magkaibigan.

For Jhope,iba naman ang pakiramdam niya sa nalamang kasama si Jaemi sa trip nila. They're friends,yes but he kinda feels weird..Yun bang feeling niya may hindi magandang mangyayari..di lang niya masabi kung ano yung mangyayaring yun. And therefore,he plans to just enjoy with Yoongi. Shrugging about the nega vibes he have.

Taehyung's planning to confess to her.. Yup,he likes Jas..Aaminin niyang crush niya ito pero ayaw muna niyang ipagpalagay na love na yung nararamdaman niya for her. He wants to get to know more about her,kaya lang may problema siya..Di niya alam kung pa'no niya ito i-a-approach kasi simula pa kaninang umaga,di na siya nito pinapansin.

And he kinda hates that. Naiinis siya na di niya alam kung bakit siya nito iniiwasan..

"Di kaya dahil nasigawan ko siya kanina?"

Dun lang niya na-realize na posibleng yun nga ang dahilan kung bakit ito mailap sa kanya ngayon.

"Ah Jas,maalala ko nga pala. Kumusta na si Anthony? Pwede mo siyang isama sa vacation naten"
Sabad na tanong ni Jimin dito,that made him frowned.

"He's fine,sabi niya uuwi na siya dito hindi nga lang niya sinabi kung kelan"

"Anthony? Kayo pa din pala??"
Singit naman ni Namjoon that made him really confused.

"Grabe ka naman samen ni Tony,siyempre kami pa din. Loko ka,kahit may kalokohan si Tunying mahal ako nun"

"Haha,ikaw ang grabe sa boyfriend mo Jas. Kung ano-ano ang itinatawag mo sa kanya"

"Buti nga Chim di ko na siya tinatawag na pangit..mas bagay sa kanya ang tunying hahaha"

Nakitawa ang lahat sa tatlong sina Namjoon,Jimin at Jas except sa kanya. Ngayon lang niya nalaman na may boyfriend si Jas! Akala niya kilala na niya ito,yun pala hindi pa.

"So may boyfriend ka pala...bakit di mo sinabi saken Jas?"

"Nagtanong ka ba? Alangan naman na mag-open up ako about my boyfriend kung hindi ka naman nagtatanong"
Cold nitong sagot sa kanya,that he felt a sudden jolt within his heart.

"O-onga naman Taetae..di mo naman pala siya tinanong kung single siya o hindi"

"You're right Jin-hyung..Nawala sa isip ko ang magtanong sa kanya ng ganun"

Medyo nalungkot siya sa itinatakbo ngayon ng friendship nila. Kailan lang ang saya nila together but now, it seems that they're not okay anymore.

"Umm,nasaan ba ang boyfriend mo Jas?"
Basag ni Jhope sa biglaang katahimikan na nagsisimula ng maging awkward sa lahat.

"Nasa Iceland siya ngayon,sabi ko magbakasyon muna siya kasi kahit di niya sabihin saken alam kong stress siya sa work niya as a surgeon"

"Ah so doctor din pala ang boyfriend mo? Ang galing naman,parang sina Taehyung at Jin lang ah"
Si Yoongi.

"Oo nga eh,lapitin yata ako ng mga may koneksyon sa medisina haha"

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon