"Jungkook! Jungkook! I have a good news for you!"Hindi pa man nakakapasok sa loob ng bahay ang Mommy niya,dinig na niya ang boses nito.
Kahit inaantok na,pinagbuksan naman niya ito ng pinto ng bahay.
"Mom,baka po mamaya ireklamo kayo ng mga kapitbahay ko dahil sa ingay mo"
"Loko,paki nila masaya lang ako bakit ba?"
"Why? Don't tell me after 28 years of my life magkakaroon pa'ko ng kapatid?"
"Sira-ulo!"
He playfully giggles as his Mom punched him on his shoulder habang pumapasok sila sa loob.
"Hindi kasi yun anak ang ibabalita ko sayo. Alam mo ba na after i-broadcast ang interview sa inyo kahapon ni Jimin,nagkaroon sila ng moment ng Daddy mo?"
"R-Really? Buti pa pala sila ni Daddy nagka-moment, kami kaya kelan?"
"Eto nga ang goodnews ko sayo anak...he'll visit us tomorrow! Pupunta siya sa bahay kaya dapat nandun ka din"
Napangiti siya but faded quickly as soon as something hit him.
"P-pero baka di ako papasukin ni Daddy dun sa bahay?"
"Pwede ba yun? Siyempre,papapasukin ka niya. Hindi ka kailanman binawalan ng Daddy mo na umuwi dun sa bahay,ikaw lang naman ang lumayo samen eh. And guess what? Siya pa nga ang nagsabi saken na dapat nasa bahay ka kapag bumisita si Jimin bukas"
"Talaga po? Ahh~ grabe nasasabik na tuloy ako para bukas!"
His Mom giggles that made him frowned.
"Mom what's funny?"
"Nothing son..I just missed your smiles. Ngayon ka na lang ngumiti"
Hindi na lang siya nagreact but instead grabbed the bags of homemade food and placed them on the fridge para may kakainin siya mamayang gabi hanggang bukas ng umaga bago siya pupunta dun sa bahay ng magulang niya.
"Anyways,just be there at 6 am. O kaya dun ka na lang umuwi mamayang gabi para dun matulog"
"Bukas na lang po Mom. Thank you sa pagkain"
"Hayy~ sana magkabalikan kayo ni Jimin para nakakakain ka na ulit ng maayos. Grabe,3 years ka ng umaasa sa mga ready to eat na pagkain akala mo ba healthy ang ganung pagkain?"
"Mom,wag mo po munang pangunahan ang mga mangyayari. And about sa mga kinakain ko,alam ko naman po kung anong nakakasama at hindi sa katawan"
"Hayy bahala ka na nga. Hinatid ko lang talaga sayo ang mga pagkain na yan at magandang balita. Uuwi na'ko dahil kailangan ko pang makapaghanda para sa pagbisita ni Jimin bukas"
"Alright. Take care Mom and see you tomorrow"
Hinalikan niya sa pisngi ang kanyang ina saka ito hinatid sa labas pasakay sa kotse na naghihintay kasama ang driver ng pamilya nila.
Papasok na lang ulit siya sa loob ng bahay but may bumusina mula sa likuran niya. Namukhaan niya agad na sasakyan yun ni Taehyung kaya hinintay niya itong makababa ng sasakyan.
"Hi Kook! Pwede ka bang makausap saglit?"
"Always naman. What is it? Tara pasok ka muna sa loob"
"Wag na,saglit lang talaga ako"
He furrowed his eyebrows confusedly and scanned Taehyung's face baka kasi nag-gu-goodtime lang ito,pero mukhang hindi naman.
BINABASA MO ANG
Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOU
FanfictionPark Jimin is a spoiled brat. Lahat ng gusto niya,nakukuha niya. Lahat ng naisin niya,handang ibigay ng mahal niyang Papa. Kahit ano gagawin niya,basta mapasakanya ang ninanais niya. Kahit pa ang makapanira ng isang relasyong mas matatag pa kesa sa...