"Bitiwan niyo 'ko ano ba??! Iisa-isahin ko kayong lahat pag nakawala ako dito,tandaan niyo!"
Napalingon sina Taehyung at Jasmine sa nagwawalang si Anthony na nadakip na ngayon ng mga pulis kasama pa ang iba pang miyembro ng gang nito kabilang si Sungwon. Nasagip din ang mga kababaihan na biktima ng pang-aabuso,na siya ding tumulong sa kanila ni Jimin kanina para makatakas mula sa kamay ng mga kidnappers nila.
Inalalayan siya ni Taehyung na makalapit sa nagwawalang ex niya.
"S-sweethear--
"Don't call me that Tony,tapos na tayo and after what you've been done to me and Jimin? Di ko alam kung ano ang nararamdaman ko sa tuwing titingin ako sayo"
"P-please don't hate me Jas"
"But I do,T-Tony. At mula sa araw na'to, ayoko ng makita ka"
Kahit labag sa kalooban niya na bitiwan ang mga ganung salita kay Anthony, naisip niya na tama lang ang ginawa niya para kahit papa'no ay makapagsimula ulit siya sa buhay niya.
"No! Jas--
"Shut up! Di mo ba siya narinig?! Ayaw ka na niyang makita at kailangan mo yung respetuhin dahil kasalanan mo naman kung bakit siya nasasaktan ngayon"
Sabad ni Taehyung na hinawakan ang kamay niya as if he's assuring her that everything is gonna be fine."Wag kang makekealam samen! Umepal ka lang eh at dahil sayo kaya nakipaghiwalay siya saken--
"Stop it Tony! Don't blame Taehyung,nakipaghiwalay ako dahil yun ang choice ko at yun ang gusto ko. Kung may sumira man saten,ikaw yun. Alam mo ba kung ano ang pinaka pinagsisisihan ko? Yun ay ang hinayaan kong mangibabaw ang awa ko sayo. Binigay ko naman sayo ang lahat ng magagawa ko bilang isang kaibigan,but you chose to just set it aside dahil mas priority mong magbago. Ayoko na,tama na Anthony. Wala na yung awa ko,but instead napalitan na yun ng pagkamuhi dahil sa nagawa mo saken at idinamay mo pa si Jimin!"
"Jas"
Naluluhang tumalikod na siya dito at nagsimula ng maglakad palayo.
Hindi niya maiwasang masaktan at makaramdam ng lungkot dahil ang iningatan niyang pagkakaibigan nila ni Anthony for so many years,mawawala at maglalaho lang pala na parang bula.
Sobrang disappointed siya in so many ways. Nanghihinayang siya kay Anthony,na piniling tahakin ang masasamang gawain instead na maglingkod at gampanan ang pagiging doctor nito.
"Jas--
"Taehyung,okay lang ako. Na-disappoint lang ako ng sobra"
"At nasasaktan tama? Sige lang,naiintindihan ko naman eh kaya okay lang saken na umiyak ka. Andito lang ako para sayo"
Naiinis na tumigil siya sa paglakad at tumingin kay Taehyung.
"What's with that tone? Ngayon ka pa magseselos kahit alam mong nasasaktan ako?"
"No,Jas hindi ganun ang ibig kong sabihin--
"Oh really? Then what?! Alam mo di ka nakakatulong saken eh,kase instead of that ginugulo mo lang ang isip at puso ko..Napi-pressure ako,feeling ko kailangan kong suklian ang ginagawa mong kabutihan para saken--ughh shit! I hate this feeling..Sorry"
Sa sobrang dami ng thoughts na tumatakbo ngayon sa utak niya, di na niya alam kung ano ang una niyang iisipin. Ang tungkol kay Anthony or about sa feelings niya for Taehyung? Ewan niya kaya gusto muna niyang lumayo,magtago at mapag-isa para makapag-isip ng tamang desisyon.
BINABASA MO ANG
Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOU
FanfictionPark Jimin is a spoiled brat. Lahat ng gusto niya,nakukuha niya. Lahat ng naisin niya,handang ibigay ng mahal niyang Papa. Kahit ano gagawin niya,basta mapasakanya ang ninanais niya. Kahit pa ang makapanira ng isang relasyong mas matatag pa kesa sa...