A day without you

518 18 1
                                    


Jungkook's pov

Wish ko na sana pang-forever na talaga 'to--as in matutulog ako sa gabi na siya ang katabi ko hanggang sa paggising ko sa umaga.

Tas kukulitin pa kami ni Yunho,gigisingin with his high pitch baby voice, adorable giggles..ahh~ I want that dream to be come true.

Pero hanggat di pa kami kasal ulit,mukhang hindi pa papayag si uncle Jiyoung na ibukod ko ang pamilya ko sa kanya. And speaking of kasal,dapat ko ng paghandaan ang pagpo-propose sa kanya.

I've never done that,and never ko din yung naisipan gawin kahit nung kami pa ni Taehyung. Oo,we've talked about marriage but that time I'm not ready yet. Then the forced marriage with my Jiminie happened. And since I'm not ready yet,ayun nagalit ako sa kanya..ahh shet,that's the worse decision I've made in my whole damn life! Nagalit ako sa taong di naman dapat.

"Daddy?"

My flood of thoughts were interrupted as my son quietly came inside of this room. I sat up,not wanting to wake this beautiful beside me just yet cuz today whether I'll like it or nah,maghihiwalay kaming dalawa. Siya may work sa café and I have to deal with my meetings at the company.

"Hi baby,good morning. May pasok ka ba sa school ngayon?"

"Good morning too Daddy and I have no classes for today. Kayo po ni Mommy,may work po?"

"Oo 'nak. Si Papu mo,may work din ba?"

"Opo"

Talaga? Sinong mag-aalaga sa kanya? Does he have nanny?

"Daddy,bakit tulog pa po si Mommy?"

"Ah,n-napagod siguro hehe. Umm,nag-breakfast ka na?"

"Not yet. Pinapunta po ako ni Papu dito para gisingin kayo"

"Oh ganun ba? Sige,mauna ka na sa baba gigisingin ko lang si Mommy mo hm?"

"Yes Daddy"

He kissed me and his Mommy first before he went outside this room. Haa~ ayoko man pang matapos ang araw na'to na magkakasama kami,di naman pwedeng ganito na lang palagi.

"Hon,gising na"

He groans,wrapping his short arms around me pftt my cutie baby.

"Morning Kookie"

"Good morning beautiful. Bangon na,breakfast is ready"

He giggles,opening his crescent moon shaped eyes. Ahh,who am I again?? Pftt..

"Mhm~ oo nga pala may work na tayo pareho. Si Yunho,okay lang ba kung kina Mommy Minah at Daddy Junsu muna siya? May work din si Papa eh"

"Oo naman Hon..siguradong matutuwa sila lalo na si Daddy. Wala bang nanny si Yunho?"

"Dati meron pero something's happened. Napakain niya ng chocolate na may peanut si Yunho,eh may allergy ang anak natin sa peanut.. Nahirapan siyang huminga,kaya nagalit ako ng sobra dun sa nanny niya and since then ayoko ng ipagkatiwala ang anak ko sa ibang tao"

Ay grabe naman pala yun..

"Ganun pala. Come here now,baby. Ayoko man mawalay sa inyo ni Yunho kahit sandali,we need to save our future"

"Pftt,you have a point there Kookie. Lika na"

Siyempre, buo na ulit ang araw ko dahil sa isang kiss mula sa kanya. Ayy,kelan kaya yung araw na hindi ko na kailangan na makituloy sa ibang bahay para lang makasama ko sila ng anak namin?? Aigoo,technically this is all my fault. Kung sana noon palang pinahalagaan ko na siya di na sana kami umabot sa hiwalayan,di niya maiisipang itago saken ang tungkol kay Yunho,di sana nasaksihan ko kung pano lumaki ang bata...Ang dami kong pagsisisi na sana di ko na lang ginawa.

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon