Nang maipasok siya ni Jungkook sa loob ng building ng orphanage, agad na binawi ni Jimin ang mga kamay niyang na hawak ng asawa niya. Hanggat maaari kasi,ayaw na niyang mapalapit dito,kusa na niyang ilalayo ang sarili kay Jungkook para sa posibilidad na mas masaktan pa siya lalo. Dahil sa pag-arte nito,umaasa na siya eh. Dalang-dala siya sa pag-aasikasong pinapakita at pinararamdam nito. Natatakot siyang baka masanay lang siya tas hahanap-hanapin na niya.Sa kasalukuyan nga after the kiss earlier, parang ayaw na ngang tumigil sa mabilis na pagrigodon ang puso niya. Alam niya arte lang yun at dala ng tukso ng mga tao sa labas kaya siya nito hinalikan,but yet pinaasa niya ang sarili niya and kissed his husband back.
"Hey,okay ka lang? Bakit namumula ka na naman?"
Usisa pa nito sa kanya habang pinaghihila siya ng silyang uupuan."O-okay lang ako Jungkook. Sa weather siguro na sobrang init. Sige na,pwede mo na'kong iwan"
"Di pwede baka akala ng Papa mo,di kita inaalagaan,masermonan na naman ako"
He bit his bottom lip,trying to hide his disappointment. Yun yon eh,hindi naman talaga ito nag-aalala para sa kanya,kundi natatakot itong mapagalitan sa Papa niya.
"B-bakit ba kasi pinapaasa ko pa ang sarili ko na totoo ang pinapakita niya?"
Panenermon niya sa sarili. Imbes na magsalita,pinili na lamang niya manahimik at lunukin ang sasabihin niya. Baka mag-crack lang din ang boses niya,isipin pa nito na nagda-drama na naman siya.
.
.
.
Jungkook's pov
Okay lang ba talaga kaya ang isang 'to? Bakit ang tahimik niya? Usually hindi siya ganito katahimik,and kanina ang saya-saya pa niya with the kids but after the kiss,ganito na siya ulit.. He kinda look gloomy as in parang ang lungkot niya--well,that's what I see through his eyes.
Was it because I kissed him? Problema dun? Di ko naman gagawin yun kung di kami tinukso,siyempre ipapahiya ko ba siya? Hindi diba? Takot ko lang sa Papa niya.
"Ji--
"Mga anak,tara labas kayo ulit. Makisali tayo sa pa-games"
Tumingin saken ang biyenan ko na nakangiti pa.
"A-ayoko po Papa. Si Jungkook na lang kung gusto niya"
"Ha? Ba't ako lang? Dapat kasama ka"
Di pwedeng ako lang. Ayokong magmukhang tanga dun ng mag-isa.
"Onga 'nak sumali ka. Actually dumaan nga si Namjoon kasama yung mga kaibigan niya"
"Really?! Joonie's here?"
Tch,di naman halatang happy siya na nandito ang pakealamerong niyang kaibigan.. Iniwan kami dito ng Papa niya eh,psh!
"Pftt,ang batang yun. Tara Jungkook,sama ka"
"Opo Pa"
Sumunod kami sa labas tas yung eksena na tumambad samen,magkayakap na ang magkaibigan..tsk.
"Kumusta ka Minnie? Nagkasakit ka daw. Okay ka na?"
"Ah oo but I'm okay now Joon. Ikaw,why are you here?"
"May conference kaming pinuntahan ng mga co-professors ko kahapon dito sa Busan. Nakarating saken na nandito nga kayo ni uncle Jiyoung,so since namamasyal kami ng mga kasamahan ko,dumaan na kami dito. By the way,these are my friends. Si Yoongi at Jhope"
BINABASA MO ANG
Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOU
FanfictionPark Jimin is a spoiled brat. Lahat ng gusto niya,nakukuha niya. Lahat ng naisin niya,handang ibigay ng mahal niyang Papa. Kahit ano gagawin niya,basta mapasakanya ang ninanais niya. Kahit pa ang makapanira ng isang relasyong mas matatag pa kesa sa...