"Hoy bumangon ka diyan!"Nagising si Jungkook dahil sa marahas na pagyugyog sa kanya. He groans in annoyance as his hangover kicked in. Nasalo niya ang ulo sa sobrang sakit habang nauupo para harapin ang taong gumising sa kanya.
"D-Dad? Mom,a-ang aga niyo po yatang napadalaw?"
"Oo gago..tumayo ka diyan at magdamit muna"
"Dad--
"Just do what your Dad said!"
Ngayon lang niya nakitang nagalit at nagtaas ng boses ang Mommy niya. Tumayo na lang siya para takpan ang kahubaran niya, but his eyes fell back on the bedside table where his husband's wedding ring were. Nandun pa din ito.
"Hey,anong ginagawa mo sa mga gamit ng asawa ko?"
Usisa niya sa kasambahay na busy sa paglalagay ng mga damit ni Jimin sa malaking maleta."Pinapakuha na po ito ni Master Jiyoung,dahil hindi na babalik dito si Sir Jimin"
"Ano?!"
"Ah Yuri,mamaya mo na ayusin yan..lumabas ka muna"
"Opo"
Hinarap siya ng Daddy niya,giving him a deadly stares. At kapag ganito ito,kinakabahan na siya.
"Sinong asawa ang tinutukoy mo? Wala ka ng asawa. Nakikita mo ba yang wedding ring na yan? Ibigay mo na yan sa taong sinasabi mong mahal mo. Yan,pinapalaya ka na ni Jimin"
"P-po? Mom"
Hindi siya makapaniwala sa mga narinig niya,nagtataka at nalilito.
"Masaya ka na ba?! Nakakahiya ka,para kang hindi totoong lalaki na walang paninindigan! Kung alam ko lang na aabot sa ganito,nakealam na'ko sa pagloloko mo! Ang gago mo Jungkook, gago!"
"Junsu,calm down baka tumaas ang blood pressure mo.. Jungkook,hindi ko alam kung anong nagawa mo kay Jimin para maisipan niyang iwan ka,pero sana anak wag mong hayaan na lumayo na lang siya. Try to fix your marriage. Sayang eh"
Nanlalambot na wala siyang maisip na sabihin o pa'no siya magre-react sa mga nangyayari.
"We're okay naman ah! We even slept last night together..What I had done wrong? I didn't forced him right? Lasing lang ako pero alam ko ang ginagawa ko at nangyari samen"
"Anong aayusin niya? Wala na! Hindi siya karapat-dapat kay Jimin. That kid is precious and deserves someone better..Hindi kagaya niyang anak mo,na walang kwenta!"
"He deserve someone better? Like Namjoon? Tsk,no!"
"No! I'll take him back Dad"
He dashed out of their house, finding his keys and drove his car as fast as he could. Wala siyang paki sa mga violations niya sa pagmamaneho ng mabilis,basta ang gusto niya makarating siya sa bahay ng biyenan niya. Along his ride, his phone rang and he answered it.
"Babe mamaya n--
"Hoy Jungkook,ang sarap ng buhay mo eh noh? Anong plano mo? May asawa ka but yet nakikipagrelasyon ka pa sa kapatid ko..hindi tama ang ginagawa mo! Hindi ako pabor sa relasyon niyo but if you really care for Taehyung, please puntahan mo naman siya oh. Andito kami sa hospital ngayon dahil may sakit siya"
He frustratingly stepped on the break. Talagang ipit na ipit na siya sa sitwasyon niya. Kailangan siya ni Taehyung pero kailangan din niyang ayusin ang problema nilang mag-asawa.
"W-why do I have to fix my marriage to Jimin? Mas kailangan ako ni Taehyung. I should be happy cuz I'll be free to love Taehyung right?"
Napamura siya nang sigawan siya ni Jin mula sa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOU
FanfictionPark Jimin is a spoiled brat. Lahat ng gusto niya,nakukuha niya. Lahat ng naisin niya,handang ibigay ng mahal niyang Papa. Kahit ano gagawin niya,basta mapasakanya ang ninanais niya. Kahit pa ang makapanira ng isang relasyong mas matatag pa kesa sa...