Hindi maalis ni Taehyung ang tingin sa kaibigan niyang si Jas na simula pa kanina ay tahimik lamang habang secured silang nasa loob ng bulletproof police vehicle. Sa mga sandaling ito kasi,nagpapatuloy pa din ang operasyon na ikinasa ng mga police para sagipin ang mga kababaihang bihag ng gang ni Anthony na ginawang sexslaves at kung ano-ano pa.Samantalang sina Jimin at Jungkook nasa kabilang police car habang ginagamot pa din ang sugat ni Jungkook kasama ang mga kaibigan pa nilang sina Yoongi at Namjoon.
Labis ang naging pag-aalala niya kanina,habang dasal lang siya ng dasal na sana ay maging ligtas ito at si Jimin. And he's glad dahil pinakinggan siya ng langit dahil pareho na ngang ligtas sa kapahamakan ang dalawa. Ang ipinag-aalala na lang niya ngayon ay ang pananahimik nito.
Di na siya nakatiis pa at lumapit na siya dito at naupo sa tabi nito.
"Hey,you okay? Bakit ang tahimik mo Jas? Talk to me please"
"Ayos lang ako Taehyung. I'm just thinking and at the same time naaawa ako sa mga babaeng ginamit ng mga sindikatong nandirito at ginamit bilang mga kasangkapan na pinagkakitaan din nila"
"And now they're saved because of you and Jimin. Hindi lang kayo ang mga nailigtas kundi maging sila. You've done your part Jas so stop worrying too much"
"I've done my part? Nope,you're wrong Taehyung. Wala pa'kong nagagawa para sa kanila. In fact,sila pa nga yung tumulong samen ni Chimmy para makatakas kina Anthony. Kaya kahit anong mangyari,tutulungan ko din sila sa kahit pinakasimpleng bagay lang. I made promises to them,and I'll make sure to do it. Naaawa ako sa kanila dahil sa hirap ng pinagdadaanan nila"
He really admires her kindness,kaya naman labis ang paghanga niya dito dahil meron itong malaking puso at handang magkalinga sa mga nangangailangan. Parang siya,she fixed his once broken heart.
Kaya nung makita niya sa cctv ng resort na pinuntahan nila kung pa'no ito tinangay ng mga kidnappers kasama si Jimin,labis ang kanyang pangamba at pag-aalala na baka mapano ito sa kamay ng mga masasamang tao. Natakot siya na baka mawala ito sa kanya kaya naman di siya nagdalawang isip na sumama kay Jungkook at mga pulis para iligtas ang mga ito.Bahagya siyang umusog pa palapit dito,taking both her cold hands. Di pa siya kumbinsido sa dahilan ng pananahimik nito.
"Your hands are cold. Here,wear my jacket"
Tinanggal niya ang jacket niyang suot saka ipinatong sa magkabila nitong balikat,to give her warm feeling. Bahagya itong ngumiti sa kanya.
"Thank you for this jacket and thank you for coming to save me and Jimin. Kahit ang sungit ko sayo, you still care for me"
"Pftt,siyempre naman dahil gaya ng alam mo na I have feelings for you Jas. I love you and I won't let anyone hurt you"
Her smiles slowly faded away and looked away.
"Jas"
"S-sorry,I like you too Taehyung but for now hindi ko pa masabi kung pagmamahal na ba ang nararamdaman ko para sayo. I hope you understand that I need time to fix myself first. After ng relationship ko with Tony,sana maunawaan mong di pa'ko handa ulit sa isa pang relationship"
He sighed,understanding what she'd been through but nonetheless hinding-hindi niya ito susukuan. Maghihintay siya kahit ga'no pa katagal hanggang sa maging handa na ito na tanggapin siya sa buhay nito.
"I'll wait Jas. Basta di ako lalayo sayo,andito lang ako para maging kaibigan mo"
"Thank you"
She heaved a deep sigh,hindi yun nakaligtas sa kanya kaya alam niyang may bumabagabag pa din sa isip nito.
"Tell me what is it Jas?"
BINABASA MO ANG
Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOU
FanfictionPark Jimin is a spoiled brat. Lahat ng gusto niya,nakukuha niya. Lahat ng naisin niya,handang ibigay ng mahal niyang Papa. Kahit ano gagawin niya,basta mapasakanya ang ninanais niya. Kahit pa ang makapanira ng isang relasyong mas matatag pa kesa sa...