..........When its time

584 14 0
                                    


Its 8 in the morning,ibig sabihin time to visit the Jeon family's mansion. Medyo kinakabahan siya but still excited to spend some of his time with his ex inlaws. Kahit naman hindi na sila kasal ni Jungkook,para sa kanya tinuring talaga niyang pangalawang pamilya ang mag-asawa.

"Mommy sama ka po samen ni Papu"

"May aasikasuhin kasi ako anak eh..pero sige try kong humabol hm?"

"Really?! Hihintayin po kita Mommy"

He giggles at his son's adorable smiles while placing tickling kisses on both his cheeks.

"Ahh don't anak..hindi ako sure kung makakahabol ako kaya ayokong mangako sayo. I said I'll try but if not,wag kang magagalit saken ha?"

"Oh I won't hihi..fine,I'll just see you later then"

"Alright..Have fun with Papu okay? Wag lalayo sa kanya and be---

"Behave. i got it Mommy"

Natawa na talaga siya at bahagyang nakurot sa pisngi si Yunho,nanggigigil sa ka-cute-an ng anak niya.

"Good..ingat kayo and I love you 'nak"

"I love you too Mommy..bye!"

Hinalikan pa siya nito sa lips bago niya ito sinamahan pababa kung saan naghihintay ang lolo nito at si Namjoon na bihis na bihis,seems ready to go to work. Hindi pa din niya ito pinapansin at kinakausap,ni ang tingnan ito ayaw niya.

"Ayaw mo bang sumama anak?"

"May aasikasuhin po kasi ako sa café,next week na'ko magbubukas kaya kailangan ko ng maghanda para dun. Enjoy po kayo ni Yunho,Papa at wag na wag mo pong hahayaan na mawalay sa paningin niyo ang anak ko"

"Pftt,makahabilin naman 'to.. Haha,oo naman iingatan ko ang apo ko. O siya,mauuna na kami. Namjoon sasabay ka ba?"

'Ah hindi na po uncle,enjoy po kayo ni Yunho..byebye anak,see you later"

"See you too Papa"

He just scoffed and led his son and Papa outside towards the car. Nakasunod lang sa kanila si Namjoon. Nang makaalis na ang mag-lolo,akma na siyang papasok sa loob but Namjoon held his hand. Agad niya yung binawi.

"Sorry na bati na tayo Minnie"

"I told you I'm not ready yet to see and talk to you"

"Ahh,sorry na wag ka ng magtampo. Come on tell me what should I do for you to forgive me? I'll do everything you want"

"Everything?"

Tila desperadong tumango ito bilang sagot.
"Then apologize to Jungkook for what had you done a few days after the interview"

"What?! No,I didn't do any thing wrong!"

"Then if you can't, don't talk to me..get out"

Tinalikuran at pumasok na siya sa loob,diretso sa kwarto para makapagpalit na din siya ng damit. Nag-text na din siya sa Daddy Junsu niya na papunta na siya,na agad naman nitong sinagot na hinihintay lang siya. He smiled to himself and went outside as well.

"Tara hatid na kita sa café"
Suggest ni Namjoon na hinintay pa talaga siya. But he won't buy on that. Basta naiinis pa din siya,yun pa din yun. Hindi niya pipilitin ang sarili niya na kausapin ang nagpainis sa kanya.

"Wag na..I'll just drive by myself.Hindi kita Papa nuh so don't tell me what to do"

"Hey Minnie!"

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon