Slowly but surely

628 14 2
                                    


Jimin's pov

Pagkahatid samen ni Jungkook sa bahay namin ni Papa,hindi na siya pumasok pa sa loob dahil nahihiya daw siya kay Papa saka may work pa siya. 8 palang naman ng umaga,so may isang oras pa bago ang simula ng class ni Yunho.

Pinaliguan ko muna ang bata,preparing all his stuff that needed in school. Hindi na namin naabutan si Papa,sabi ng mga maid nauna ng pumasok ng work. Which is pabor saken,dahil paniguradong sesermunan lang niya ako, bombarding me a thousands of questions like where are we slept last night..And pag nalaman pa niyang kay Jungkook kami natulog,baka mag-hysterical pa siya.

"Mommy..."

"Yes anak? Do you need something?"

"No,I just want to say sorry for ignoring you earlier. Nagtampo po kasi ako kasi akala ko ayaw mo na magkasama kami ni Daddy. But Daddy talked to me and made me realized that I misunderstood you. He's so sorry for what he done to you before. Sabi po niya,gustong-gusto niya tayong makasama pero di pwede cuz he did a big mistakes to you. Naging bad daw po siya sa inyo kaya kailangan naming magtiis na magkalayong dalawa. Mommy,patawarin mo na po si Daddy para pwede na tayong magkakasama..please??"

H-he did that? Aw,he talked to Yunho para ipaliwanag sa bata ang sitwasyon namin? Ang lalaking yun,he surprises me everyday. Yun ngang magbago siya at makaramdam ng pagmamahal towards me,sinorpresa na niya ako. And now,this? Nakakainis siya cuz he makes my mind and heart confuse!

"Pinatawad ko na ang Daddy mo anak,matagal na. Besides,I'd never hate him. Kaya lang kasi, hindi pa'ko sigurado kung tama lang na tanggapin na natin siya ng buong-buo. Ahh~ kung kaya ko lang sana ipaunawa sayo ang lahat but you're too young and I don't want to confuse you more. I was hurt,yes..I've moved on,yes but I can't just give my hundred percent trust towards your Daddy yet. Anak,sana wag kang magagalit saken kung di ko pa matutupad ang kahilingin mo na magkasama-sama tayong tatlo ng Daddy mo"

"I won't Mommy,I'm sorry. Daddy made me understand everything, so okay lang po. I understand po na Daddy should have to prove himself to you muna kaya sabi po ni Daddy,gagawin niya lahat para mabuo ang pamilya natin. Hihintayin ko po ang araw na yun"

"Anak"

Oh God! J-jungkook, ano bang ginagawa mo samen ng anak natin? Now you're making me want to listen to my heart already but I'm afraid I'll just get hurt in the end if I let my heart decide for me.

"Mommy,I'm ready for school! Let's go?"

"Pftt,sure anak. Let's go"

I led him outside where my car were,and went inside. I drove him to his school,hindi naman yun kalayuan sa café ko so masusundo ko siya on time.

"I'll see you later anak..aral mabuti ha?"

"Opo,Mommy. See you later and Daddy. Your promise"

"Ofcourse! Pupuntahan natin ang Daddy mo after your school okay?"

"Yey! Bye Mommy!"

He kissed me goodbye,kissing my lips before he ran straight to his classroom. Sumakay na ulit ako ng sasakyan,para naman mag-work sa café saka dun na din ako magluluto to prepare lunch for Jungkook. Since he's being a good father to our son, he deserves to be treated well.

Ibang-iba siya sa Jungkook na kilala ko noon..ibang-iba siya sa Jungkook na walang ibang ginawa kundi ang saktan ang damdamin ko..ibang-iba siya sa Jungkook na ignorante,sarcastic, palaging nakasinghal at galit saken.

Now,he's the sweetest and kindest person I've met so far. Parang ngayon ko palang siya nakikilala. Isa siyang maalalahaning tao,gentleman, mabait at mabuting ama.Kaya hindi katakatakang minahal siya ng lubusan ni Taehyung..yung handa niyang ipaglaban at angkinin hanggang dulo.

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon