"Loko yang Yoongi na yan ah! Asan siya ng matikman niya ang kamao ko?!"
Galit na pahayag ni Jin dahil tumakbo si Jhope dito at para makaiwas na din sa boyfriend niyang si Yoongi."Love calm down,baka makasama sayo ang ganyan. Jhope,nasaan ang lokong yun ako na sasapak"
Sabad naman ni Namjoon na agad pang inabutan ng maiinom si Jin para pakalmahin.Nata-touch siya na kahit papano may mga kaibigan siyang napaglalabasan niya ng sama ng loob.
"K-Kumalma na kayo pareho guys. I'm sorry if I ruined your moments together"
"Okay lang Hopi-ah. Lokohin ka man ng paulit-ulit ng mestisong bangus na yan,andito lang kami ni Joon para sayo"
"Pftt,alam ko na yan Jinnie. Thanks"
Nginitian siya ng magkasintahan,sympathetically comforting him as much as the couple can.
"Babe?! Alam ko nandiyan ka,please makinig ka muna saken!"
Marahas na katok ni Yoongi mula sa labas ng kwarto nina Jin at Namjoon."Buksan niyo 'to please!"
"Sandali lalabas ako ng makaisa naman ako sa lalaking yan--
"No please Joon,wag mo siyang sasaktan. Magtatago ako sa CR sabihin niyo na lang na wala ako dito"
"But Hope.."
"I'm fine,Jin..I-I'll be fine"
Mabilis siyang nagtago sa CR ng kwarto,covering his mouth to prevent making a sound. Dinig niyang binuksan ang pinto.
"Bro wag ka namang nambubulahaw,nagulat sayo si Jin eh. Anong kailangan mo?"
"Si Jhope? Alam ko andiyan siya..Babe?! Lumabas ka na mag-usap tayo pleas--
"Ano ba ang ingay mo?! Wala dito si Jhope,you see kagigising lang namin ni Namjoon kaya wala siya dito. Umalis ka na nga"
"Hindi ako naniniwala sa inyo Jin.Ilabas niyo si Jhope"
Dinig niya ang tila suntok kaya mas lalo niyang natakpan ang bibig niya,preventing his gasps to come out.
"You're stressing Jin,Yoongi! Baka nakakalimutan mo,buntis siya. Sinabi ko na sayo na wala dito si Jhope.Bakit samin mo siya hinahanap? Kayo ang magkasama,kaya wag mo siya sa'ming hanapin! Get out now!"
"I-I'm sorry"
Saglit na tumahimik ang buong paligid,hanggang sa katukin siya ni Jin.
"He's gone, hopi. Come on out now"
"T-Thank you Jin and Namjoon. Pasensya na din kayo sa gulo namin"
"It's alright,Jhope. Jin and I were here for you"
Muling naiiyak siyang yumakap sa mga kaibigan,too thankful for comforting him. This all he needed right now.
"Kung si Yoongi ayaw mo siyang pakinggan,sana bigyan mo naman ako ng chance makapagsalita at makapagpaliwanag sayo"
Sabad ng isang tinig dahilan para sabay-sabay silang tatlo na mapalingon sa pinto kung saan nakatayo si Jaemi at ang butihing Chef na si Jasmine."There's nothing to talk about, sapat na ang mga nakita ko"
"Ganun lang ba yun? Di ka man lang ba naku-curious sa totoong nangyari? How sad naman"
"Wag kang makekealam miss Jasmine. Wala ka din namang alam"
"Wag kang pakasisiguro na wala akong alam. I was there the whole time,but as you had said...hindi ako makekealam. But please allow Jaemi to explain,and you deserve to know the whole truth. Bes,hintayin na lang kita sa room natin"
BINABASA MO ANG
Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOU
FanfictionPark Jimin is a spoiled brat. Lahat ng gusto niya,nakukuha niya. Lahat ng naisin niya,handang ibigay ng mahal niyang Papa. Kahit ano gagawin niya,basta mapasakanya ang ninanais niya. Kahit pa ang makapanira ng isang relasyong mas matatag pa kesa sa...