For You,I will

529 11 0
                                    


"Whooo! Ah~~ha..t-that's so great"

Jungkook pants,trying to catch his breath, so did he. He playfully giggles, his hands rested on his knees,heavily panting for running too much and longer than they'd planned to.

"It was..pftt, so kumusta ang mga buto-buto mo? Intact pa ba?"

"Haha,ewan ko mamaya pa niyan sasakit ang katawan ko Hon. But seriously speaking,salamat Jimin. You really know how to make me feel okay again,even if we have to run thirteen laps!"

"Oh hahaha..if may time ima-massage na lang ulit kita. Ang mahalaga,nailabas mo lahat ng sama ng loob mo. Sa gwapo mong yan,di bagay sayo ang malungkot dapat lagi ka lang naka-smile..mas bagay sayo"

He gigglingly enjoyed Jungkook's blushing face by the compliment. Well,nagsasabi lang naman siya ng totoo. Lalo kasi itong gumugwapo sa paningin niya kapag nakangiti ito na abot hanggang sa mga mata nito. And he would love to see that than seeing Jungkook sad.

"Ji--

"Oh my God! Diba sila yun??"

"Shet oo nga! So totoo nga ang balitang nagde-date sila?!"

Hindi na nagawang makapagsalita ni Jungkook nang may mga tinig na bigla na lamang sumulpot sa kung saan. Sabay pa silang napatingin na dalawa sa pinanggalingan ng mga boses,only to find batch of random persons with cameras on their hands,taking pictures of them.

Natatarantang di niya malaman kung ano ang kanyang gagawin but mas lalong hindi siya naka-react ng maramdaman niya ang mga kamay na yumapos sa kanya,Jungkook securing him in his arms. Kahit pawis ito,amoy na amoy pa din niya ang pabango nitong gamit that he really likes,and somehow makes him feel more safe.

"As I count of three,we'll run okay?"

"K-Kookie"

Ang mga kamay nitong nakakapit sa waist niya,dahan-dahan na nagpadausdos para abutin ang mga kamay niya habang nagsimula na itong magbilang ng isa hanggang tatlo,they'd ran as fast as they could.

Magkahawak-kamay at sabay pa silang natawa dahil kahit may kaba siyang nararamdaman na lalong kakalat ang balitang may nakaraan nga sila ni Jungkook,feeling safe pa din siya dahil alam niyang ipagtatanggol siya ng dati niyang mister.

Di din niya maiwasang kiligin dahil sa ginawa nitong pagprotekta sa kanya.

"Hon,get in the car. Mukhang hindi tayo titigilan ng mga trolls na yan"

"Pftt,trolls talaga? Haha.."

Agad na siyang sumakay sa kotse nilang pinark di kalayuan sa park kung saan sila nag-jogging at sinimulan ang date nilang dalawa ni Jungkook.

"Thank you for saving me Kookie"

"That's my duty,honey. Come on,wear your seatbelt"

"Okay"

Tumalima naman siya,and as soon as he hooked his seatbelt,agad na pinaharurot ni Jungkook ang sasakyan palayo sa mga taong nakakilala sa kanila para gawan lang sila ng chismis. O di kaya gumawa ng maling kwento tungkol sa kanila.

Naramdaman pa niya ang kamay na humawak sa mga kamay niya as if Jungkook indirectly telling him that there's nothing to worry about. He was touched by that sweet gesture. Nag-angat siya ng tingin,only to meet Jungkook's loving gazes.

"Kookie.."

"Natatakot ka ba? Siguradong pagpi-pyestahan ng mga taong yun ang buhay natin"

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon