Jimin's pov"Anak,careful baka madapa ka"
"S-sorry po Daddy"
Saway ni Kookie sa anak namin.. Pftt,di naman halatang di siya excited na makita at makasama ang grandparents niyang sina Mommy Mina at Daddy Junsu.
"Aigoo batang yan,napaka-energetic talaga pftt. Nagmana yata sayo Kookie"
"Saken? Di naman ako ganyan kasiyahin,baka sayo Hon. He got your cheerful smiles,his adorable giggles and his cute fluffy cheeks"
"B-bolero. Lika na nga sa loob"
He just giggles, obviously enjoying my reddened face--ughh! Bakit ba kasi ang dali-dali niya akong makiliti sa mga ganun niyang pananalita?? Ugh Jungkook,seriously you'll be the reason of my early death! Kainis,gusto ko pang magpakipot eh..
"Hi guys!! Aww I missed you Yunho! Kiss mo nga ako"
"Hihi,I missed you too Mamita! And you too Dada!"
My son cutely giggles,kissing his grandparents pftt, so cute haha."Good morning po Mom..Dad"
"Good morning Kookie..kumain na kayo ng breakfast?"
"Yes Mom..di po kami pinaalis ni Papa Jiyoung hanggat di kami kumakain"
"Totoo ba yun Jimin?"
"Opo Daddy Junsu. Kilala niyo naman po yung Papa ko pftt"
I tried to lighten the awkwardness between Jungkook and his Dad..ahh,bakit kasi di pa sila magkasundo? Parang gusto ko na ding magtampo kay Daddy Junsu dahil natitiis niya ang anak niya. Parang sa tanong niya,hindi siya naniniwala kay Kookie na okay na sila ni Papa.
"Ahmm..tara mga anak pumasok muna kayo sa loob. Iwan natin ang mga nega dito"
"Mina"
O-oh..nag-away kaya silang mag-asawa? Yun kaya yung kagabi na magkausap sila at nabulabog ko sila? Omo..
"Kookie,anyare sa parents mo? Nag-away ba sila?"
Bulong ko sa katabi ko habang pumapasok kaming lahat.He sighed,taking my hand and slowly caressing it like he somehow calming himself. Huh??
"Inaway ni Mommy si Daddy kagabi dahil na naman saken.. Wala na'kong ginawang tama,Jimin. I really hate myself"
"Kookie,ayan ka na naman"
A tear escape from his eyes but quickly wiped it so no one would notice but me. Kawawa naman ang lalaking 'to.. He suffered too much because of me--because of what he had been done to me before.
"Let's run away Kookie"
"Pftt,ayan ka na naman Hon. Di pa ready and katawan ko sa pagtakbo"
He sadly smiled, akala siguro nagbibiro pa din ako but nah. Seryoso ako at ang ibig kong sabihin,gusto ko munang ilayo ang isip niya sa nakaraan--sa nagawa niyang kasalanan. Gusto ko siyang maging masaya. He deserves that.
"Pero may gusto sana akong itanong sayo, Jimin"
"Hmm? What is it?"
"Can I invite you for a date?"
"D-date?"
He shyly scratched the back of his neck,cheeks and ears turning red..hihi,ang kyot niya pag ganito siya awww! Adorable!
"Yeah..n-naisip ko kasi na ayain kayo ni Yunho na lumabas. Tatlong taon kayong nawalay saken,kaya gusto ko sanang makabawi kahit papa'no. S-so pumapayag ka ba?"
BINABASA MO ANG
Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOU
Hayran KurguPark Jimin is a spoiled brat. Lahat ng gusto niya,nakukuha niya. Lahat ng naisin niya,handang ibigay ng mahal niyang Papa. Kahit ano gagawin niya,basta mapasakanya ang ninanais niya. Kahit pa ang makapanira ng isang relasyong mas matatag pa kesa sa...