what friends do

546 12 1
                                    


"Taehyung"

"Jhope?"

Tumayo siya sa swivel chair niya at sinalubong na ang kaibigan na luhaan.

"Hey what's wrong?"

"N-Nag-away kami ng boyfriend ko. Siguro ito na yung karma ko dun sa nagawa ko sayo noon. M-masakit pala"

"Ayan ka na naman Jhope. Pinatawad na kita diba? Ano bang nangyari?"

Kinuwento nitong dalawa silang pinagsabay ng nobyo nito. Na naging sila kahit may karelasyon pala itong iba pa.

He only patted Jhope's shoulder to calm him friend down from crying too much.

"Sinubukan mo na ba siyang pakinggan? I mean,his explanations? Okay din kasi na makausap mo siya at hingan ng paliwanag"

"Does it matter? He still two timed me! At kung di pa nagsalita yung ex niya, hindi ko pa malalaman ang kalokohan niya"

"So anong plano mo ngayon? Makikipaghiwalay ka na dahil sa pagmamatigas mong wala ng kailangan pang paliwanag mula sa boyfriend mo?"

Hindi ito agad nakasagot sa kanya,and cried even more.

"You should guys talk first hmm? Wag mong pairalin ang galit that can lead your mind to decide without thinking. Baka pareho lang kayo masaktan"

"Y-you're right..Thank you Taehyung"

Yumakap pa ito sa kanya at nag-stay pa para makipagkamustahan at kwentuhan. Bandang huli ay napagdesisyunan nitong makipag-usap na sa kasintahan nitong si Yoongi daw ang pangalan. Nagpaalam na ito sa kanya at nangakong dadalawin siya ulit para makapag-bonding naman sila as friends.

Not long after,dumating naman ang kapatid niyang si Jin para kunin ang mga damit nitong naiiwan dito sa apartment niya sa tuwing dito ito makikitulog.

"Hyung,you look happy..why's that?"
Usisa niya dito while packing his clothes na pakanta-kanta pa.

"Ah wala naman..Bakit ba bawal bang maging masaya?"

"Hindi naman. May nangyari bang maganda sayo kaya happy ka?"

"Pftt,meron pero kesa magsinungaling ako sayo,hindi ko na lang sasabihin muna sayo. Bawal pa eh"

"Ahh tell me hyung,wag kang madaya!"

Tumawa lang ito at yumakap sa kanya. Masaya siya siyempre dahil masaya na ulit ang kapatid niya. Yun lang naman ang mahalaga sa kanya.

"I really want to but I have to keep it as a secret muna. Sorry Taetae"

"Its okay hyung as long as you're happy. Basta share it with me if okay na"

"Haha,I will!"

Tinulungan na niya itong isilid ang mga damit nito sa bag nitong dala,while they're both laughing over something stupid. Ganyan silang magkapatid,playing around with each other then laugh weirdly.

"Taetae gusto mo bang mamasyal?"

"May iba akong lakad,hyung. Next time na lang"

"Okay sige. Una na'ko, kita na lang tayo ulit"

"Okay"

Yumakap muna ito sa kanya ulit saka umalis na. Siya naman nagbihis lang din saka lumabas na. Since wala naman siyang trabaho ngayon at bukas,gusto muna niyang mag-unwind to relieve stress.

Balak niyang maglibot-libot,bahala na kung saan siya dalhin ng mga gulong ng sasakyan niya. Nakarating siya sa isang open park at doon ay naglakad-lakad siya to breath some fresh air.

Kookmin feat. Taehyung presents: Inside my heart is YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon