[ Hàn Diệp ] Vô Danh khách
Tác giả: Quả táo mười thiếu
Văn án:
Chương 1: 01[ nhất ]
Ngày đông giá rét phong quát mặt như đao, trong đình cành tùng đã bị tuyết đọng ép loan, đầu cành cây miễn cưỡng nhấc theo chỉ cổ điển lồng chim, Tuyết Trần rì rào, rơi vào lồng chim chưa hợp trên khung cửa, bên trong đoan bày đặt một cái đĩa tuyết thủy cùng lê khối, như là có người ngờ tới hội có chim nhỏ bay trở về, đặc biệt vì nó để lại môn.
"Dậy sớm như thế đây? Ngạc nhiên a."
Trần Quả mới từ quán trà tiền đường thu xếp xong trở về, xốc lên chiên liêm liền thấy Diệp Tu ngồi ở tùng hạ trong đình, trong tay cách tầng hôi cừu bưng cái ấm trà che tay, Diệp Tu cơn buồn ngủ còn chưa tiêu tan, cường đánh tinh thần nhấc lên mí mắt, cùng nàng chào hỏi: "Bà chủ sớm."
"Ở chờ cái gì đây, " Trần Quả thấy hắn có chút mất tập trung, tình cờ liếc mắt một cái cửa trước nơi đầu tường, "Trời giá rét đông lại chạy loạn, đông đừng trách Tiểu An cho ngươi lái dược khổ a."
Giọng nói của nàng nghe không quen, Diệp Tu tâm trạng rõ ràng đây là ở quan tâm mình, liền cười với nàng cười: "Tự nhiên là có chừng mực, cũng đừng cao tâm ta ."
Hắn vừa dứt lời, không trung một tiếng sắc bén đề gọi xé rách sương khói, hai người đều là ngẩng đầu, thấy một con toàn thân vàng nhạt lục cưu từ phương xa bay tới, Diệp Tu lẳng lặng mà nhìn, sau đó hướng nó giơ nhấc tay, lục cưu liền xoay quanh hai vòng, mang theo một thân hàn khí rơi vào hắn trên mu bàn tay.
Trần Quả đến gần một chút: "Điểm nhỏ? Trước phi đi đâu rồi, mang món đồ gì trở về ?"
Bị gọi là "Điểm nhỏ" lục cưu bóng loáng bối vũ thượng thồ một quyển tin, Diệp Tu đưa nó giải đi, lại gãi gãi nó cảnh phúc, đem điểm nhỏ thả lại trong lồng nghỉ ngơi, lúc này mới trùng Trần Quả trả lời: "Phương Bắc ký đến."
"Còn tưởng rằng ngươi thân thể kiện khang đến đồng ý Thần nổi lên, hóa ra là vì đẳng tin."
"Không phải là sao, " Diệp Tu phối hợp ngáp một cái, "Ngày hôm trước vội vã muốn ra lung, một thả hạp liền triều bắc phi, liền yêu sáng sớm trở về."
Lục cưu x_ing tử khá linh, ở Diệp Tu bên người nuôi mấy năm, như là hắn cái bóng một phần, bình thường cực ít có người sai khiến đến động, trừ phi là Diệp Tu mình đánh đáy lòng tin tưởng được bạn tốt mới có này đặc thù thiết tiếu, thổi lên phía sau có thể đưa tới. Dựa vào phương thức này, Diệp Tu mấy năm qua mới có cùng mấy vị bạn cũ duy trì liên lạc cơ hội.
Có gió mát thổi qua, đình diêm thượng chứa đầy tuyết thủy lâm đi, tiếng ồn ào đánh gãy Diệp Tu hồi ức, hắn cho hai người rót chén trà, đem chỉ than ở trên bàn, lúc này mới chậm rãi đọc lên. Trần Quả tuy là hiếu kỳ, nhưng cũng không tốt chủ động mở miệng nhiều hơn hỏi, chỉ là nhìn lướt qua, nhìn thấy kí tên nơi một chương ấn, phức tạp tinh đấu đồ án bên trong mơ hồ có thể thấy được một "Vương" tự.