— Elise POV —
Nakakapanibago mga kilos ni Avery ngayon, daming pagbabago diko alam anong nangyayari dun parang naglilihi pero imposible naman yon dahil walang boyfriend yun.
Dami konang sinasabi diniyo pa ako kilala, ako pala si Ma. Elise Khan Bestfriend ni Avery. So un na nga kahit naman siguro magtataka kung ganun kaibigan mo na alam mo na may mali sa kilos niya akalain niyo un kahapon kinulit kulit ako ng Pizza tas nung nasa harapan niya na bigla ayaw niya na anong klase yun diba? Daug niya naglilihi sa inaasta niya.
Kaya ngayon papunta naku sa kanila aayain ko gumala at titingnan ko pa kung may iba pang nagbabago sakanya paramg may lihim kasi sakin yang babae naya eh.
Nakarating na nga ako sa kanila at pinapasuk naman agad ako nung gaurd dito aba kilalang kilala nila ko eh parang dito na nga kasi ako tumira haha pag pasuk nakita ko si Tita nag kakape.
"Tita ! Good Morning po"
"Oh! Bat ang aga mo naman ata wala naman kayong pasuk"
"Yun na nga po Tita eh, ano ipag papaalam ko sana sainyo si Avery Gagala lang po kami"
"Okay, akyat kana sa taas baka tulog pa yang kaibigan mo, naninibago ako kasi dati rati ang aga magising yan ngayon kung hindi gisingin lagi yan malilate sa pag pasuk"
So hindi lang pala ako may napapansing pagbabago na babae na to.ahmmf.
"Cge,Tita akyat nako at ng magising na ang Sleeping beauty dito haha, 8 na oh"
Tumango lang si tita wala si Tito siguro maaga pumasuk ng work.
Kinatok ko yung pinto tas tinatawag ko siya."Avery bhes "
"Isabelle Avery Smith!"
Ano bayan diman lang magising dati ilang katok kolang sa pinto gising na agad siya aba anong nangyayari sakanya.
Bumaba ako tas hininge ung susi kay Nanay Nina."Nay, susi nga po sa kwarto ni Avery di kasi maging eh, ang weird lang po eh"
"Oh, ito... Mukha nga eh, kung alam ko lang na may Boyfriend yan si Avery iisipin kung buntis yan ang arte na sa pagkain.. kahapon nag hahanap ng Ice cream tas Chocolate ang nandun ang hanap Milk daw aba dati isa din un sa mga Paborito niyang Flavor"
"Ganun po ba Nay? Ako rin may napapansin sakanyang pagbabago eh, saka nay makinain bayan dito si avery?"
"Hindi naman.. mapili nga sa mga pinapalutong ulam , bakit?"
"Pero Nay pansin niyo ba na tumataba si Avery?"
"Ahmf, Oo"
"Bakit kaya ganun siya? Oh siya nay papasukin kona lang kwarto niya haha"
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
General Fiction[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...