Chapter 32 ♥️

7.2K 235 39
                                    

VOTE again? 

Mahaba–haba ito kasi almost 4200 word to.

AVERY' s P O V —

Pakiramdam ko ang sarap ng tulog ko kaya gumalaw ako, pero bigla akong napadilat ng gumalaw din ang nauunanan ko unti–unti akong lumingon para makita si Luke na nanlalaki din ang mata.

"Fvck!" mura nito saka ako naitulak kaya nahulog ako mula sa kama.

Aray!”

Tumayo na siya ganun din ginawa ko, napahawak pa ako sa bahalakang ko na tumama sa sahig.

"You!” Tinura niya ako. “What are you doing here? Why you sleeped with me?" Tanong niya sakin, so ibig sabihin wala siyang maalala sa ginawa niya kagabi na pagyakap at paghila sakin dito sa kama para matulog?

Magaling din itong lalaki na ‘to.

Natamimi nalang akong inilibot sa kwarto niya ang tingin ko, ngayong nakikita ko ng maliwag subra pa sa gulo ang kwarto niya.

Napahawak siya sa ulo niya. "Ugh! Damn this Hang'over" Tapos na upo siya sa edge ng kama niya, saka ako tinurong muli. "You. Get out to my room, Now!"

Wala naman akong nagawa dundi ang lumabas ng kwarto niya, ano ba tong ginagawa ko? Pagkalabas ko malinis na ang kalat sa labas ng kwarto niya maging sa Living room ay ayos na din, napatingin ako sa Wall clock around 8 in the morning na pala nakalimotan ko na tuloy na iniwanan ko ang mga anak ko para sa daddy nila, palabas na sana ako ng makita ako ni Mamang.

"Avery, dika na nakalabas kagabi, anong nang yari? Kamusta si Luke?" bumaling ako ng tingin sakanya, may hawak itong sandok.

"Iniyakan at niyakap ako, naglabas ng sakit na nararamdaman tas hinila ako sa kama para makatulog daw siya kahit kagabi lng na di siya nag iisa kaya ayon dina ako nakalabas.”

Nakita ko sa mukha ni Manang na tila may ibang nasa isip. “Manang kung ano mang iniisip mo diyan totoo. Ngayon kamusta siya? Ayon tinulak lang naman ako sa kama dahilan nang pagbagsak ko sa sahig.” Lumiwanag ang mukha ni manang at natawa pa. Siguro dahil nahulog ako. Hay, hindi lang nga ako sa sahig nahulog eh pati na sakanya.

Masakit daw ang ulo niya, malamang naglasing ba naman siya tas pinalabas ako, ang gulo niya manang tanongin ba ako kung anong ginagawa ko dun at bakit ako natutulog sa kwarto niya? Siya nga may gawa nun,Tsk! Sumasakit din ulo ko sakanya. By the way Manang ikaw ba mag lilinis sa kwarto niya? Subra pa subra ang kalat doon" I sigh deep. "Manang magkakape po pala ako" saad ko.

"Halika" Tas naglakad kami papasok ng kusina. "Kaya pala nawala ang ingay ni Luke, buti at kumalma kagabi grabe siguro pinagdadaanan ng bata na yun, Hay naku may sapak din minsan si Luke" Hinalo niya ang sinangag niya.

Nag timpla na ako ng kape, hihigupin ko na sana ito ng may umagaw dito kaya nilingon ko siya, only to find out na si Luke ang kumuha. "That was mine Luke, Magtimpla ka nang iyo." Usal ko dito, wala itong imek na na upo sa gilid ko at inangkin ang kape ko.

Wala na akong nagawa kundi ang umiling at gumawa ulit ng panibagong kape. Tahimik lang na sinisimsim ni Luke ang kaping tinimpla ko, si manang napapa iling nalang na pinagmamasan ang alaga niya. Itinuon ko lang ang atensyon ko sa pag kakape ko.

"Manang can you fix my room po?" Biglang usal ni Luke, kaya nilingon namin siya ni manang. Pero naka tingin lang ito sa baso ng kape. "Nagulo ko kasi kagabi, Mang Berto will help you nalang po" Lumingon na ito kay manang.

My Beautiful MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon