HAPPY READING !
Please VOTE • COMMENT
— AVERY'S POV —
Hindi ko kinakaya ang araw na ito, una ang malaman mong Clinton ang may ari ng Hotel na pinag tatrabahohan mo pangalawa ang ma Meet ang mga magulang ng lalaking naka buntis sayo, pangatlo ay ang makito mo ng harapharap, maka usap mismo ang Boss mo at ang Lalaking ama ng mga anak mo, pang huli sa lahat ay ang makita ang Bestfriend mo na kasama sa mga Bisita sa Hotel.Wow, grabe ang Araw na ito bukod dun nakita mo din ang babaing mahal ng Lalaking Ama ng Kambal mo, diko halos makaya, pero any ways ito ako ngayon tinatapos ang mga pag gawa ng Report ngayong buwan.
Tiningnan ko ang Relo ko, Nanlaki ang mata ko ng makita na Lampas isang Oras na ang nakalipas sa Oras ng pag labas ko, dali-dali kong inayos ang gamit ko sa bag.
Nagmamadali ako sa pag Out at pag labas kasi sigurado akong maghahanap na ang mga anak ko sakin ngayon lang to nangyari sa Halos mag apat na taon kong pagtatrabaho dito.
"Ma'am first time niyo atang umowi ng ganitong Oras, Akala namin naka uwi kana po, Naku yung mga anak niyo po kanina pa yun nag aantay" Kasamahan ko, habang nag a-Out ako.
"Ano pa nga ba, kaya nag mamadali ako, nakaligtaan ko kasi ang Oras may tinapos kasi ako"
Tumango naman siya, nag mamadali akong lumabas ng Mabangga ako, kaya ang nangyari napa upo ako sa sahig, buti walang ibang tao kundi kami lang ng naka bangga ko.
"Sorry po" kinuha ko Bag ko saka tatayo na sana, ng abotin nang kung sinoman ang braso ko at hinila na ako patayo, tumingin ako sa mukha niya upang mag pasalamat, natigilan na lang ako ng si Sir Luke pala ang lalaki.
"Are you Okay? Are you Hurt?" May pag alala sa mukha nito.
Yumoko ako dahil diko maiwasan na baka makilala niya ako. " Yes, I'm Okay Sir, don't worry.. Ah sir sige po ah mauna na ako inaantay na ko ng mga anak— Ina anak ko" muntik nako.
Naglakad nako palampas sakanya, nakita ko pang kumonot ang noo niya.
Sumakay ako sa Tricycle at nagpahatid na sa bahay nila Nay.Pag dating ko nakita ko agad si Nanay sa may gate hawak ang dalawa kong anak na umiiyak, ng makita nila ako agad silang tumakbo palapit saakin.
"Mommyyy!" Sigaw nila habang tumatakbo palapit saakin.
Lumohod ako para mayakap ang umiiyak kong mga anak. "I'm Sorry Twin, marami lang ginawa si Mommy kaya di ako naka uwi agad,, shhhee, Tahan na Baby's Okay,, Tahan na, dina mauulit"
Mahigpit parin ang yakap saakin ng mga anak ko habang panay parin ang iyak, kaya naluha ako, si Nanay nakatingin lang saamin. Di kasi sanay ang mga anak ko na di ako nakikita pag alam nilang Out nako sa work ko, akala nila umalis ako at dina bumalik.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
Fiction générale[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...