A/N : Wag po kalilimotang mag VOTE , At Pasinsya na kung may mga maling grammars si Author, ganun talag pag di perpekto..
— AVERY's POV —Hinatak ko ang kambal paalis sa lugar ng kanilang ama. Pag dating namin sa Cottage namin kakarating lang din ni Ian..
"San nanpunta yang dalawa nayan?" nakapamiwang na tanong ni Ian.
Si nanay at tatay nag aanatay ng sagot ko, pero mag sasalipa lamang ako ay na unahan na ako ng anak ko.
"Kay Daddy po, Papa T We saw Daddy and Ninang Elise" Masiglang pagkakasabi ng anak kong Babae.
Nagugulohan naman na tumingin sila sakin. Ito na din siguro marahil ang Oras para malaman nila, total naman eh alam na ng Luke na yon.
"Yeah, Tama po kayo ng narinig nakita na po nila ang Daddy nila, na Hug naka usap pa, Nay, Tay kasi po si Luke ang Daddy nila,alam ko naman pong nakikita niyo siya sa mga balita at alam ko na pinag iisipan niyo nc siya ang ama nila, Tama po kayo pero wala po akong alam na siya pala ang may ari ng Hotel na pinag Tatrabahohan ko, nasabi ko naman po na dadating ang may ari kaya ayon siya pala, ang Boss ko at Boss ni Ian ay ang Daddy ng Twin" Paliwanag ko sakanila kasi naguguloha sila.
"So anong nang yari sa pag kikita ng mag aama?" Si Nay naman nagtanong.
Umopo ako, sa tabi ng kambal na kumakain na.
"Gulat maybe, Lahat sila nagulat nong makita ang dalawang bata, ang ama nila natural na magugulat talaga yon di niya inaasahan yun" Nag subo ako ng Kanin galing sa plato ng anak ko.
Kahit naman sino magugulat at magtataka kong panung nangyari na may makikita silang kamukha nila, tinanong naman ako ng Mommy ni Luke kong apo nga ba talaga nila ng dalawa, diko naman tinanggi kasi yun ang totoo, tuwang tuwa daw sila dahil sa wakas natupad ang matagal na nilang hiling ang mag ka apo, Hindi lang nga daw isa kundi dalawa pa.
Si Elise naman tuwang tuwa na nakita na ng kambal ang Dad nila,nagulat daw siya nung tawagin siya ng dalawa at yakapin wala naman na daw siyang maipapalusot kila Luke kasi nakita na nila kasi di na siya nag salita.
"Eh, Ate nag Usap ba kayo ni Luke?" Napatingin ako sakanya sa tanong niya, si nanay tumingin din sa akin.
"Yun, Nag usap kami pero madali lang, kasi naman gusto niya kunin ang mga bata dito, isasama nga raw niya sa manila para magkakilalanlan daw sila, syepre di ako pumayag, siya ang mag Effort pumonta dito para sa mga bata hindi yung ilalayo niya sakin, at Imposeble namang sasama sakanya ang dalawa nato na wala ako"
Hindi kasi to pwede mahiwalay sakin ng matagal, kasi hinahanap hanap nila ako. Saka mapapabayaan niya naman to kung busy siya sa work niya.. Saka Baka maday pa mga to sa pagiging BrokenHearted niya .. Tsk.. Hindi pwede yun..
Kaya siya mag effort para makasama ang mga bata. Basta ayako kong ihiwalay sakin ang dalawa, Tapos.
"Tama, naman Ate, mag Effort naman siya, Aba ikaw nga nag pakahirap siya hindi, di pwede yun, dirin ako papayag sa gusto niya" Buti na lang nasa panig ko itong si Ian.
"Pero may karapatan naman siya Nak, sa anak mo" Si nanay talaga, di nakiki team sakin.
"Nay, alam ko po, saka hello diko naman po siya inaalisan ng karapatan, kahit di nga kami mag ka kilala dati eh, inilagay ko parin siya sa Certifecate ng kambal bilang legal na ama ng mga anak ko, at pinagamit ko sa mga bata ang Apilyedo niya"
Kung ang iba jan, ipagkakait na kahit apilyedo di na inilalagay , ako hindi ganun, wala nga silang kompletong pamilya ipagkakait ko pa ang pag gamit ng apilyedo ng Daddy nila, samantalang ako naging Kompleto amg pamilya pero parang ayaw na ipagamit sakin kahit Surname man lang..
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
General Fiction[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...