Chapter 39 ♥️

6.7K 221 29
                                    

WARNING!

UN-EDITED so kung maka Incounter ka ng mga Typos at Grammatical error sana naman maunawaan mo si Author kasi alam niyo na minadali okaya diko na binasa uli kaya diko pa na Correct.

Uulitin ko po UN-EDITED so wa- WARNINGan ko kayo sa mga TYPOS and GRAMMATICAL ERROR ko.

Pero please VOTE niyo naman po, Salamat!

- AVERY' s P O V -


Isang Linggo na ang nakakalipas mula ng maganap ang kasalan ng mag asawa na ngayong Mr. And Mrs. Jones kung saan nadawit nga kami Luke, naging Soon to be Bride ang Groom. Nasa Paris nga ngayon sina Elise dahil isa iyon sa Regalo sakanila ng magaling na si Luke para sa kanilang Honeymoon, tuwang tuwa ang bruha ng malaman ang regalo sakanila ni Luke.

[Flashback]

["Hello, Bheeessss!"] Sigaw ni Elise sa kabilang linya kaya bahagya kong nilayo ang phone ko.

"Ano ba yon ha? Makasigaw ka naman babasagin mo Eardrums kong babae ka" Mataray kong naman sagot dito.

["Maka babae ka naman, pero Bhes ang galante ng Soon to be Groom mo."] Tila kinikilig niyan turan.

"Ano ba kasi yun? Saka bruha ka wag mo ko paasahin na soon to be groom ko siya masasaktan ako"

["Oo na Sorry na po okay... Anyways alam mo ba kung ano ang isa pang regalo samin ni Luke?"]

"Iwan.. Ano ba?"

["Trip to Paris lang naman para sa alam mo na, hehe 1 week kami doon at Wala kaming gagastusin sa Hotel na tutulayan namin kasi pag mamay ari iyon ni Luke... Ang swerte mo sakanya Bhes ang yaman.. Mali swerte niyong mag iina"] Aniya, na ikina iling ko na lang.

"Ganun ba, Congrats at Good luck sa Honeymoon niyo haha.. Pasa lobong namin ah.. Pero kahit dina basta may laman na yang tiyan mo okay na, hahah" wika ko saka tumawa.

["Heih! Iwan ko sayo sige na nga babye na basta... Galante ng Regalo ni Luke, haha"

Saka niya pinutol ang tawag, baliw na yun Malamang magiging galante si Luke sa regalo kasi Billionaire yun no.

[End of Flashback]

At ang tungkol sa trabaho ko sa Company nila Luke naman, ayon pinatigila na ako kaya naman sa sariling company na namin ako mag tatrabaho ngayon ang simula ko bilang tagapag mana ni Daddy dito sa Main Company niya sa pilipinas, si Kuya Tyler kasi ang mag mamana ng Ibang Branch sa totoo lang ayoko sana itong kunin kaso si Kuya nagagalit na ayaw kong kunin hindi nadaw kasi niya kakayanin kung lahat ay siya lalo na daw dumagdag nanaman ang branch sa Italy kaya kailangan kong pag aralan ang gampanin bilang CEO, Yeah.. Training ko kumbaga wala namang nagawa si Luke ng mag resign ako sakanya, nalungkot din mga nakasama ko sa biglaan kong pag resign ng ipaliwanang ko na intindihan naman nila pero diko sinabi na lilipat ako sa sasarili naming Company, actually di talaga nila alam na mayaman ang Pamilya ko.

"Mommy Gusto ko pang sumama sa Work mo, I want to see Lolo po" Pangungulit ni Blaze, actually kanina pa siya na ngungulit sakin.

"Baby, Hindi nga pwede sa ngayon alam mo naman na 1st day ko sa Company ng Lolo mo, next time isasama ko kayo, But now No okay?" Malambing kong paliwanag dito, hindi naman sa ayaw ko sila isama at makita ng iba, kaya lang di pa ngayon baka kong ano masabi ng mga empleyado namin.

Ngumoso naman ang anak ko. "Kay Daddy pwede po ba kaming sumama?" muling hirit nito.

Napahinga ako ng malalim, isa payan diko nga alam kong kaya bang ipakilala ni Luke ang mga anak namin bilang mga anak niya.

My Beautiful MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon