- AVERY' s P O V -
After that day mas naging busy si Luke dahil nga sa Project Hotel niya sa Baguio, but mas naging malapit narin kami kahit panay parin ang Race ng puso ko when he is around. Nagbibigay narin siya lagi ng Time to our Twin kahit pa bago matulog na lang.Sa Office nakakarinig rinig na ako ng mga not good comment about us, minsa kasi talaga sinasadya na ni Luke na makasama ako whole day. Kahit kakain sumasabay samin pero wala naman akong naririnig sakanya kung bakit niya ginagawa iyon, ako naman ayaw kong umasa kaya I'm always thinking na we are good friends lang and na Nanay lang ako ng mga anak niya ganun para Less self hurt kung baga diba?
Mabilis lumipas ang mga araw at naging Lingo na nga and 2weeks from now is Wedding day na nila Elise at Ryan at sakto naman na, Luke need to go Baguio kasi kinailangan siya dun dahil medyo nagkaroon ng kunting problema and he needs to stay there ng One week ma mimiss siya ng mga anak namin. Yeah, Oo na I'll miss him too.
"I'll be back naman Kids, I'm ganna missed you baby's" Today ang alis ni Luke.
"We will missed you too Daddy" Blaze said, napapansin ko lang mas close ang mag ama nayan kisa kay Blake dahil sakin naman malapit ang lalaki kong anak, actually pariho sila pero mas lang talaga si Blake.
Nakatayo lang ako sa harap nila.
"Be good to your Mommy kids ah, ingat kayo lagi" bilin nito sa mga anak namin.
"Yes Dad, we will" in unison nilang answer.
"Good, So I'll be going na" wika nito bago niyakap at hinagkan ang dalawa sa mga noo nila.
"Bye, Daddy" again in Unison nilang usal. "Yeah Bye kiddo's." simpling sagot nito.
Naglakad na papalapit ng sasakyan si Luke samantalang nakatingin lang naman ako sakanya, but he stop walking bago niya pa marating ang pinto ng kotse saka dahan dahang lumingon sakin kasabay ng dahan dahan niya ring paglapit sa pwesto ko, nakamasid lang ang mga anak namin.
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko, ngumiti ako sakanya. "Ingat ka doon Luke, Call me pag may kailangan ka."
Ngumiti naman siya pabalik nalalong ikinalabas ng malalalim niyang Dimple's, gusto ko ng himatayin sa kilig gash talaga Luke tigilan mo ngayan lalo akong na e-inlove sayo eh.
"Yeah, you too take care" aniyang nanatili paring nakatingin sakin pero seryoso na ang mukha niya.
Tumango ako nang dahan-dahan bilang pagsang-ayon, hinawakan ko ang braso niya, saka tinulak ng kaunti. "Sige na baka malate ka na sa flight mo." Pagpapa alis ko sakanya, bukod doon kinikilig ako.
"Okay.. Mi amore." halos pabulong niya sa huling sinabi pero di iyon nakaligtas sa pandinig ko kaya hinampas ko siya. "Mi amore kajan. Ano ba kasi iyon?
"It's means, My Love." paliwanag nito.
Yawa, Yung kilig ko unti nalang talaga hindi ko na mapipigilan. Pero sigurado akong namumula ako. "Sige na alis na malilate kana" Bahagya ko pasiyang tinulak tulak.
"Okay then." Ngumiti siya saka ako biglang kinabig para mayakap na ikinagulat ko. "Your cute when you blushed" Mahina pa nitong bulong saakin habang yakap ako. Lalo kong naramdamang uminit ang mukha ko.
Hindi ko din kasi inaasahan na yayakapin niya ako, lalo na sa ibinulong niya. Yakap niya ako habang ang kamay ko nakalapat sa matipuno niyang dibdib na tila itutulak, pero bago niya ako pinakawalan he kiss me in my forehead at naramdaman ko ang pagyakap sa legs namin ng kambal.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
General Fiction[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...