Chapter 9

6.9K 260 18
                                    

A/N: Sana may Mag Comment man lng.. Masaya kasi mag Update pag may nag Cocomment kasi alam mong may nag babasa.. Pero kahit wala masyado ma UD ako Now.

— Avery's POV —

"Bhes ah, walang ibang makaka alam kung asan ako"Kanina pako bilin ng bilin sa kanya kasi aalis na siya pabalik ng Manila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Bhes ah, walang ibang makaka alam kung asan ako"
Kanina pako bilin ng bilin sa kanya kasi aalis na siya pabalik ng Manila.

"My God Avery, Dikita ipapahamak, wala akong pag sasabihan kaya pwede ba Tama na sa kakahabilin, naku naman talaga Bhes o-oh"

Natawa nalang ako sa reaction niya nakukulitan na kasi siya saakin. Di ko alam kong kailan siya makaka balik dito.

"Oy, Avery tatawag tawag na lang ako sayo at kung kailan ako babalik sasabihin ko na lang sayo okay?" akala mo nanay kung mag bilin saakin.

"Isapa pala yung mga Vitamins mo iinomin mo lagi, yung mga bawal iwasan mo ah, para sa baby naman un"  tapos may kinuha siya sa bag niya.

"Ito listahan ng Pwede at hinid pwede sayo, ididikit ko sa mini Ref para maging paalala sayo"  Kaya ayon ang Lola niya dinikit nga sa Ref ung papel.

Napaka swerte ko sa kaibigan kong ito, diko akalaing magiging subrang supportive niya saakin.

"Bhes ah, aalis na ako mag iingat ka lagi dito"  Naglalakad kami pa punta sa Taxi ni Tatay Greg siya kasi mag hahatid saka aantayin narin niya dun si Nanay Lita.

"Opo, Inay Mag iingat po kami ni Baby, Ikaw din mag iingat ka"

Tumawa siya" Iwan ko sayo maka Inay ka jan"

"Bhes yung bilin ko ah, wala kang oag sasabihan !"  paalala ko ulit

"Oo,,, Tay kayo na bahala sa babaing ito,"  Habilin niya kay Tatay Greg

"Oo naman"

"ah, Ian Makikisuyo ako sayo pabantay naman kay Avery at sa Magiging Baby niya Pag wala kami ah"

Talaga naman oh, mang iistorbo pa ng iba.

"No Problem ate Elise, Pangako ako bahala sa kanya pag wala kayo saka aalagaan namin siya dito" Nakangiting sagot niya kay Elise.

At Umalis na nga sila inihabilin din ulit ako ni Tatay Greg kay Ian ngayong aalis siya. Kumakaway ako habang naka tanaw sa Taxi hanggang diko na makita iyon.

"Ate Avery tara Punta tayo sa Dalampasigan Habang maaga pa maganda para sainyo ni Baby un"

Pag aaya niya sakin kaya ngumiti at tumango ako, naglalakad kami pa punta sa Dalampasigan dipa kasi subrang labas ang araw.

"Ian ilan taon kana ba?"

"kaka 17 ko palang ate Avery, ikaw?" huminto siya at tumingin sakin kaya huminto narin ako.

My Beautiful MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon