Chapter 4

8.2K 233 9
                                    

Avery's POV

Wala pa namang nakaka halata sa akin dito sa bahay, pilit kong itinatago ang pagkabutis ko dito sa bahay hanggat maari dahil dipa ako handa sa lahat

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Wala pa namang nakaka halata sa akin dito sa bahay, pilit kong itinatago ang pagkabutis ko dito sa bahay hanggat maari dahil dipa ako handa sa lahat. Sa pag pasuk ko nagising ako ng maaga dahil minsan hinahalukay ang tiyan ko dahilan para magsuka ko at kaya nagigising ako ng maaga.

Ngayon nga sasamahan ako ni Elise mag pa Check-up ipinag paalam niya narin ako sa Mommy ko kahapon pag hatid niya saakin na may pupuntahan lang kami ngayon nga, dahil tiwala si mommy sakanya pinayagan kami.

So ito nga ako nag aantay na dito sa pagkikitaan namin sa malapit saaming 7 eleven.

"Sorry, bhes ah. Nag antay ka ba ng matagal? Medyo late kasi ako ng gising."

"Dinaman masyado bhes"

"So tara na"

Tumango na lang ako sakanya, saka kami nag lakad papunta sa sasakyan niya.

Tahimik ako habang binabaybay namin ang papunta sa OB-Gyn Clinic kung saan daw niya ako ipapaCheck -up medyo malayo kaya naka idlep ako nagising na lang ako nakarating na kami..

"Gising na Soon to be Mommy! Andito na tayo"

Minulat ko naman ang mga mata ko, at lumingon lingon sa paligid saka ako bumaba,.

"Wala bang makakakita satin dito na kakilala natin?"

"Ano kaba wala no"

Hinila na nga niya ako papasuk sa loob tapos may kina usap siya na babae tas nag sign na sumonod sakanya kaya nakabuntot naman kami, saka kami pumasok sa isang Room na pang sa mga buntis, ayon sa mga nakadikit na Picture saka naka sulat na OB-Gyn Clinic , so andito na nga kami at syempre kinakabahan ako.

Nag fill-up muna ako saka kami pina upo at tatawagin na lang daw ako.

"Ma'am you can set there, and I will call your name if your the next"

Tinuro niya saamin yung upoan, kung saan nag aantay ang mga nag papa check-up.

"Thankz"

Medyo kinabahan ulit ako halos may edad na ang mga Mommy nanag papa check-up eh, ako lang ata pinaka bata dito.

"Bhes, Wag ka kabahan okay"

Pagkausap sakin ni Elise kaya medyo nawala sa isip ko uung mga dinaman dapat pang isipin.

"Diko maiwasan bhes,saka ako lang ata kasi pinaka bata dito eh"

Nag aalala kasi sa mga iisipin nila sakin .. Na ang bata pa para mabuntis o baka iniisip nila ang aga ko naglumandi na dinaman totoo.

Hinawakan ni Elise ang kamay ko.

"Bhes wag mo nang paglaanan yan ng pansin, ang mahalaga malalaman natin kalagayan ng Baby mo"

My Beautiful MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon