Chapter 22

7K 249 10
                                    

A/N : Maraming salamat sa pag babasa, paki VOTE naman po.
Sorry din sa mga maling Grammar ko. Hehe

— AVERY's P O V —

Naka usap ko kagabi si Nanay at Tatay pati narin si Ian, tungkol sa pag balik ko ng manila kasama ang kambal.

Pumayag naman sila, basta daw para sa kambal at para narin daw magkaroon ako ng lakas loob para lumapit uli sa magulang ko.

Dadalawin nalang daw nila kami sa manila pag namiss nila ang dalawa, sabi ko naman na babalik ako dito pag may Oras ako.

Huli kong kina usap ay ang dalawa kong anak. Nung una akala nila sila lang isasama ng Daddy nila kaya ayaw nila, pero ng ipaliwanag ko na kasama ako ayon, Excited na sila.

Ngayon ang alis nila,pumasok naman ako para maka usap si Luke at ng makapag paalam din ako sa mga ka trabaho ko.

Pinuntahan ko siya sa Office pag pasuk ko si Manager Lou ang nakita ko agad naka simangot, siguro alam niya na nasabi ko kasi kay Luke kagabi ang napag usapan namin pero bukas kami aalis, susunduin niya nalang daw kami sa Airport bukas.

"Good Morning Manager Lou" Bati ko sakanya.

"Ililipat kana pala ni Luke sa Manila, nakaka lungkot naman.. Ma mimiss kita Avery, balik kaparin dito ah" Tumayo ito saka ako niyakap.

Sabagay naging Close kasi kami ni Manager lou simula ng maging Sepervisor ako..

"Babalik, ako dito Manager Lou, saka pwede kanaman ata dumalaw sa Maynila eh" Kumalas na siya sa pag kakayakap.

"Iba parin kasi yung andito ka, pero sabagay si Luke ang may ka gustuhan nito, para narin maging close siya sa kambal mo, niyo pala hehe" natawa siya , kaya napa ngiti na lang ako.

"Anjan na ba siya?"

"Oo, oh siy pasuk kana, paki dala narin nitong kape niya"  Binigay na niya sakin ang isang tasang kape kaya ngumiti nalang ako at tumango sakanya..

Kumatok ako, ng dalawang beses.

"Come in"  Sagot niya mula sa loob.

Pagka pasuk ko nilapag ko sa Table niya ang kape, itinabi naman niya ang Folder na binabasa niya.

Humigop siya bago niya ko napansin. "Oh, ikaw pala avery, bakit ka pa pumasok dapat nag aayos kana ng gamit niyo"

Naupo ako kahit wala siyang sinabi na pwede ako maupo.

"Ah, Gusto ko lang kasi makapag paalam sa mga katrabaho ko dito bago umalis, alam mo na matagal tagal din ang pinag samahan namin dito... Saka Nakapag ayos nadin naman nako ng iba, mamaya nalang ang tira"

"Anong Oras pala kayo aalis Sir Luke?"

"Mamayang Tanghali pa" Simpling sagot nito, sapos sumimsim ng kape niya.

"Ah, Sir Labas na ko mag papa alam pa ko sa iba kong nakasama dito"

Tumingin naman siya sakin at medyo tungo.

Naglakd na ko palabas, si Manager Lou nalulungkot talaga, nakasi mangut kasi.

"Manager Lou, wag ka sumingot papangit ka niyan eh"

My Beautiful MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon