Chapter 46

5.6K 203 45
                                    

Tataposin ko na ba ito dito sa Next Chapter?

O

Papaabutin ko pa muna sa Chapter 50 bago tapusin?

Kailangan ko malaman ang sagot niyo, kaya COMMENT na.


- AVERYʼs POV -


Nagising ako dahil nakaramdam ako na nauuhaw ako, pagbangon ko napaisip pa ako kung nasan akong kwarto ng Marealize ko na dito Pala ako sa kwarto ni Luke tumuloy.

Ginala ko ang Mata ko sa buong kwarto ng diko siya nakita sa tabi naming mag iina, saan Kaya ang lalaki na iyon?

Naglakad ako Palabas ng kwarto pero diko siya nakita kahit sa Study table niya, Kaya tumuloy ako sa pagbaba Para kumuha ng tubig sa Kusina.

Nahagip ng Mata ko ang wall clock nanakadikit sa papuntang Living room, almost 1 am na Kaya nag tataka ako kung as an si Luke ng ganito ng oras.

Matapos kung uminum ay nilagay ko sa Sink ang baso.

"Omy ghad!" bulalas ko pagkaharap ko, gulat ako ng makita si Luke dito sa Kusina, kahit pa kanina ko pa siya hinahanap, napahawak pa ako sa dibdib ko at ang isang kamay ko ay sa braso niya. "Nakakagulat ka naman Luke, papatayin mo ba ako?"

Hinatak naman ako nito upang yakapin. "No, Dimulang sad yang naramdaman na sinundan kita pag baba mo, I saw you come out on my room, pag labas ko ng Library Office upang matulog na, Kala ko kasi kung anong gagawin mo Kaya I followed you here." Pagpapaliwanag nito habang nakayakap ng mahigpit sakin.

"Ganun ba?" tumango naman ito. "Pero anong oras na? May ginagawa kapa ba ng ganito ng oras?" Tanong ko, inilayo naman niya ako sakanya.

"Tinapos ko lang yung Report na nire-review ko, then diko na namalayan yung oras kung diko pa naramdaman ang antok." Napa tango ako, Hinawi nito ang ilang hibla ng buhok ko na nakatabing sa mukha ko at ipinalikod sa Tinga ko.

"Tara akyat na tayo ng makatulog kana ulit at ng makatulog narin ako." Ngumiti ako dito bago ko iniyakap ang isa kong kamay sa bewang niya, iniakbay naman nito sakin ang braso niya bago kami nag lakad pa akyat.

"Pagud at antok kana kanina Kaya hinayaan nakita, kita mo dikana na kapag palit ng damit." aniya ng nasakalagitnaan nakami ng hagdan, na ikinatingin ko naman sa kabuoan ko.

"Kulang kasi tulog ko ka Gabi dahil sa party na naganap, ikaw bakit parang dikapa inaantok samantalang halos parihas tayong kulang sa tulog?" Nakatingin ako sakanya habang nagtatanong, parang diman lang kasi nakakaramdam ng antok at pagud eh.

Hinalikan niya ako sa noo, na ikina pikit ng mata ko. "Sanay na kasi ako ng napupuyat, at saka kasama kita kaya diko maramdaman na inaatok ako o napapagod." Inangat baba niya ang kilay niya pagkasabi niya nun, hinampas ko naman siyang bahagya sa kanyang dibdib.

"Ay, Iwan ko sayo. Bilisan nanatin ng makapagpahinga kanarin at ako'y inaatok ng muli." at nag simula ng mag lakad, sumabay din ito sakin.

Inayos niya ng pagkakahiga ang kambal at muli naman na akong nahiga sa tabi ng anak kung lalaki, ng makahiga ako tiningnan ko siya dahil dipa siya nahiga.

"Oh, Bakit hindi ka pa nahihiga? Tumabi kana sa anak mo" Wika ko dito, humaba ang nguso nito na akola mo naman ay bagay sakanya, saka ito umiling iling.

"Why?" Tanong ko saka bumangon.

Nagbuntong hininga ito. "Gusto kong katabi ka, Mi amor." Tila bata itong may hinihingi sa itsura nito.

My Beautiful MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon