Un-edited parin po itong story kaya hinihingi ko ang pag unawa niyo kung may ma incounter kayong mga Error, hehe
Pero feel free to leave a Comment and correct my error.
- AVERY' s P O V -
On the way ako ngayon sa work ko kahit ayaw na ni tita na pumasok ako kasi okay naman daw. Alagaan ko na lang daw ang mga anak namin, pero dahil makulit ako at siguro nasanay narin ako na araw araw nag tatrabaho kaya napasok parin ako.
Isang buwan na ang nakalipas matapos ang gabing hinalikan niya ako sa noo, na halos ikapatid ng hininga ko. My gash di ako pinatulog ng gabi na iyon.
Hindi ko alam kong bakit ganun ang inakto ni Luke ng araw na iyon tapos bigla naman nagbago kinabukasan hanggang ngayon tila ba na tauhan siya sa isang pagkakamali at nasasaktan ako sa bagay na iyon.
1 month had passed pero ganun panaman siya sa mga anak namin. Saakin lang siya parang umiiwas, mapa bahay man o sa Company ay malamig talaga ang trato niya saakin.
Iniiwasan ko narin tuloy siya, kahit na nahihirapan akong gawin iyon ikaw ba naman makita siya at makasama araw - araw. Hindi lang nakikita ah nakakasama mo pa sa bahay at trabaho masyado kahit nag iiwasan kami ay lalong nga ata lumalala ang nararamdaman ko para sa lalaki na iyon eh.
Pagkarating ko sa labas ng building ay ipiNark ko ang sasakyan na dala ko. Oo hindi na ako nag papasundo kasi kabisado ko narin naman ang daan kaya ipina ubaya na sakin ni Luke ang isa niyang sasakyan.
"Good Morning Ma'am Avery" Nakangiting bati sakin ng Gaurd, nakangiti ko din siyang binati pabalik."Morning too kuya."
Pagka akyat ko sa floor namin nakasalubong ko ang bagong naka upo sa dating pwesto ni Cris na si Mrs. Piña isa din ako sa sumori sakanya last week.
"Good Morning Ma'am." Bati ko dito at bahagya pa akong yumukod.
Ngumiti ito sakin. "Morning, maaga ka yata ngayon Miss Smith?" Tanong nito saakin ng huminto siya sa mismong harapan ko, kaya napahinto narin ako.
Tumingin tingin ako sa paligid bago humarap uli sakanya at sumagot. "May naiwan po kasi akong trabaho kahapon kaya ito, inagahan ko po talaga para matapos ko ng maaga ang Unfinish work ko kahapon."
Kasi naman kinapos na ako ng oras kahapon para matapos ang mga pinapa Re-Incode ni Luke, hindi ko din alam kung sinasadya niya na ipagawa sakin ang dapat diko na gawain eh, pero dahil sa Mahal ko siya- masasabi kong mahal ko na siya kasi yun talaga ang nararamdaman ko. Kaya lahat ng ini-uutos niya sakin ginagawa ko kahit pa ang Cold niya sakin.
Oo sakin lang ata kasi sa iba hindi naman siya ganun masyado. "Pareho pala tayo, so mauna na ako at ipapasa ko pa kasi iyon kay Boss Luke kailangan kasi niya mamaya sa Meeting niya with the board member" Napa tango naman ako sakanya kaya nilampasan na niya ako, naglakad narin ako patungo ng Office namin.
Hinarap ko agad ang Computer ko, saka sininumalan ang pag Incode kunti nalang din naman ay matatapos ko na iyo.
Nag sidatingan na ang iba kong ka Officemate pero hito't diparin ako tapos.
"Morning Ma'am aga mo ata ngayon ah?" Bati naman sakin ni Mae habang inaayos niya ang bag niya sa ilalim ng kanyang mesa.
"Morning din, kailangan ko kasing taposin itong pina pa incode ni Boss Luke" Sagot ko sakanya, pero nanatiling busy ang kamay ko sa pag type at naka tutok parin ang mata ko sa Monitor.
Naramdaman ko naman siyang lumapit sa pwesto ko. "Napapansin ko lang na dimunaman gawain yang pag e-incode na yan pero sayo pinapagawa. Anong meron kay Boss? Pina pahirapan ka ba niya?" Nahinto ako sa pag tipa sa keyboard at napatingin sakanya ng nagtataka. "Oh bakit?" Patay malisyang tanong uli nito.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
General Fiction[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...