A/N ; Ito na ung ina–abangan niyong UPDATE.
Malapit na po itong matapos, ilang Chapter na lang ang inyong aabangan.
Ps : Wag kakalimutang mag VOTE , mag COMMENT at mag FOLLOW.
— AVERY’s POV —
MAHABA–habang proseso nga ginawa namin para sa pag papakasal namin ni Luke, pero hindi pa namin ipinapaalam sa mga magulang namin ang plano naming pagpapakasal at ngayong araw palang namin iyon balak na sabihin sakanila kaya nag set kami ng Dinner sa isang Itallian Restaurant.
Kinuha ko ang Cellphone ko sa ibabaw ng Table upang tawagan ang Family ko.
“Hello Anak?” Sagot sa kabilang linya.
“Mom, where is Dad?”
“Oh, Your Dad? His with your Brother why?” Mom asked.
“I just wanted to Invite you all Mom for Family Dinner.”
Ngayon palang abot–abot na ang kaba ko sa magiging reaction nila sa surpresa namin.
“That’s a good idea Anak and Miss na namin ang Kambal, also you. So what time and where is the meeting place?”
Mukhang Excited ang Mommy ko.
“Later 5pm Mom, sa South ville Itallian Restaurant don’t be late Mom till Dad and Kuya ah.” Pag papaalala ko, baka kasi malate nanaman sila.
“Oo, hindi kami malilate, I’ll call your dad nalang magkasama naman sila ng kuya mo.”
“Alright.Kita kita nalang po tayo doon.”
“Okay Anak.”
“Bye Mom, Ingat kayo mamaya. I love you.”
“Kayo din anak, I love you too Baby. Bye.”
Nawala na siya sa Linya, mag poprotista pa sana ako s tawag niya saakin ng baby. Inunahan ako sa pag baba ng tawag kasi alam niya na hindi ko gusto na tinatawag niya pa akong baby samantalang matanda na ako.
Madalas niya sagot mananatili patin akong baby niya kahit matanda na ako, si kuya din minsan asar na asar pag bini baby ni Mommy. Kasalanan niya naman kasi dipa nag aasawa kaya madalas siya ang baby ni Mom, na iling nalang akong maalala iyon.
Lumabas ko ng kwarto para itanong kay Luke if natawagan na niya ang Magulang niya. Pababa na sana ako ng hagdan ng makita ko siyang paakyat kaya nanatili nalang ako sa taas para antayin siya.
“Natawagan mo na ba sila Tita?” Tanong ko kay Luke pagka apak nito sa taas.
Hinawakan ako nito sa bewang at isinabay sa paglakad pabalik ng kwarto. “Not yet, You? You already call your Mom?.”
“Yup, A while ago.” Sagot ko.
Kinuha nito ang Cellphone sa bulsa pagka pasok palang namin, kasama niya akong na upo sa gilid ng kama habng dinadial niya ang Numero ng kanyang Mommy.
Naka abang lang ako sa tabi niya, kasi dinaman ako maka alis, hawak parin niya ako sa bewang ko. Kaya wala dito mga anak namin kasi nandoon sila sa pool kasama ang kanilang yaya. Nag aya kasi ang dalawa na mag swimming ngunit may mga gagawin kami kung kaya’t yaya nalang ang pinasama namin.
“Hello Mom” Napalingon ako kay Luke na magsalita ito, hudyat na sinagot na ng Mommy niya ang tawag.
“Nothing Mom, They are fine. Yeah.” Lumingon sakin si Luke.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
General Fiction[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...