VOTE Please!
Yung mga nag gagalit kay Luke jan, kagaya ko. Nadito na sagot kung sino nga ba si Evonne.😂
Enjoy Reading!
— AVERY’ s P O V —
Mula ng gabing nag Text siya ay hindi ko parin nirereplyan iyon mag iisang Linggo narin, tinatawagan niya nga ko pero diko iyon sinasagot.Tuwag na sakin si Manang sabi eh halos doon nadaw tumira yung babae buti daw umalis na nung isang araw dala ang gamit, pero wala narin naman akong pakialam kung umalis pa o hindi ang babaing yon dinarin naman kami babalik pa sa bahay niya, sakatunayan niyan eh nakahanap na kami ni Daddy ng bahay na malilipatan maliit lang siya pero malinis iyon at maganda malapit din iyon sa isang Private school at naisip ko na doon narin i Enrolled ang Kambal total isang buwan pagka birth day nila ay pasukan narin naman.
Bukas makalawa lilipat na kami doon, sa ngayon pinapaayos ko ang mga gamit sa bahay na iyon pati ang paglipat ng iilang gamit namin, bukas na umaga pag alis ni Luke sa bahay ipapa ayos ko mga gamit namin kay Manang Berta, para dalhin dito ni Mang Berto.
“Mom! Malapit na po ang Birth day namin ni Kuya Blake”
Saad ng anak kong babae, himala ata kinu–Kuya niya ang kakambal niya samantalang dati Twin o kaya‘y sa pangalan lang niya tinatawag.
“Yeah. I know baby girl makakalimotan ba naman yan ni Mommy, Diba Hindi?” Sagot ko rito, pero sumimangot lang ito. “Why are you Sad baby?”
Ang kambal niya naman Busy sa Ipad nag lalaro ata.
“But.. But Daddy forget it, he doesn't show to us even in Call di niya kami kinakamusta man lang, buti pa si Papa T naaalala niya kami pati Birth day namin.” Malungkot nitong wika.
Kinalong ko naman ito. “Maybe, Busy lang ang Daddy niyo kaya ganun.”
“Ahmf.. Papa T is also busy.. But he have time to Call you at kinamusta kami.” Sagot uli nito, Okay wala naman akong masabi eh, kung bakit di sila kinakamusta ng ama nila.
“Hayaan mo na lang basta sa birth day niyo mag sasaya kayo at dadating ang Tito Tyler niyo sigurado akong may Gift siya sayo, sainyo ng kambal mo.” Agad naman nagliwanag ang mukha nito sa sinabi ko.
Mas okay ng iwala siya sa Topic about sa daddy nila.
“Ano kayang Gift sakin ni Tito Tyler, Mom?” Napahawak pa ito sakanyang baba na tila nag iisip.
Bumaba siya sa kandungan ko saka nilapitan ang kambal nito, at kinulit nainis naman si Blake siguro na talo sa laro dahil ginugulo siya nitong Kambal niya.
“Ugh! Blaze naman Your so Makulit talaga! Malapit nako manalo eh! Ayan natalo tuloy ako!” Inis na sigaw ni Blake sa kakambal nito.
Pinag masdan ko lang sila, tila parang nung nasa cebu pa kami at wala pa silang alam tungkol sa Ama nila.
“Laro lang naman yan! May sasabihin kasi ako, tapos dika nakikinig kaya ginulo kita!” malakas na sagot naman nito sa kuya niya.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
General Fiction[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...