" VOTE • VOTE • VOTE • VOTE "
Suport this Story please.
..
-— AVERY' s P O V —
Nasanay narin naman ang mga anak ko na nagigising sila na wala na ako. Alam nila nasa work na ko kaya dina sila na iyak hanggat nanjan din ang Lola at Yaya nila.
Kaya ngayon maaga akong pumasok nagpahatid ako kay Mang Berto. Dahil Empleyado na ako dito naka Close ko yung gaurd na humaharang harang sakin dati, at halos pati ibang kapwa ko nag tatrabaho dito ay nakapalagayan ko ng loob.
Pag akyat ko sa Palapag namin naabotan ko na Busy na agad sila, sabagay oras nadin kasi ng trabaho medyo late kasi ako dahil traffict may nag banggaan kasi sa dinaanan namin.
"Good Morning guys, sorry late ako" Bati ko sakanila habang inilalapag ko ang bag ko sa gilid ng upoan ko.
"Good Morning din Ma'am" Bati nila pabalik.
Lumapit naman sakin si Mae. "Busy ata agad kayo? Anong utos ng boss?"
May ibinigay siyang Folder saakin. "Ayan, kailangan natin maayos at matukoy kung sino ang may gawa"
Napakunot naman ako nag Noo, saka iniscan ang naka pa loob sa Folder.
"Kahapon lang yan na pansin ng Secretary ni Sir Luke, at nangyari ang pagkawala ng 50 milyon na yan nung wala dito sina Sir Luke, kaya yung boss galit kaninang pag pasok kahapon kasi wala kaya di niya agad na laman" Pinag cross pa nito ang braso sa harapan ko.
"Sa tingin mo ba nasa loob ng Company ang nagnakaw ng nag hahalagang 50 milyon na ito?" Tanong ko habang nag iscan ng pahina.
Umupo naman ito sa gilid mismo ng aking mesa. "Sapalagay ko Oo, kasi mahirap nilang magagawa yun kung wala silang impormasyon tungkol dito, pero pwede rin namang wala dito pero may mga matang nag mamanman sa loob"
Tiniklop ko ang Folder saka ito pinatong sa Table ko. "Magagawan natin to ng paraan" kumbinse ko sakanya gayon din sa sarili ko.
"Oo naman, sayang din ang 50 milyon kahit pa barya lang sa mga Clinton yun pwede narin yung pang pasahod satin" tugon nito.
"Oo nga eh, oh siya mag trabaho na nga tayo at baka maabotan tayo ng Boss nag ko kwentohan eh masirmonan pa tayo lalo na mainit ang Ulo niya"
Bumalik na sa pwesto si Mae ako naman na upo na at binuksan ang Desktop ko.
Habang nag babasa ako ng mga information na papaisip ako kung sino talaga ang may kayang maka gawa nito, ang lakas ng loob na pag nakawana ang isa sa mga implowinseyal na tao.
Kanina pa kami naka tutok sa Monitor at sa mga Folder na binibigay saamin pero wala namang kahinahinala sa mga taong ito.
Sumasakit na lang ulo ko dito dahil mag aalas dos na ng hapon hindi pa kami nakakakain at pag balik naman ito agad, pero sa pinaka huling bahagi ng mga taong cheni-Check ko ay naagaw nito ang pansin ko isa sa pinagkakatiwalaan ng Company na ito.
Name: Cris David Sandoval
Position: Manager
Former Position: Supervisor Building 1
Year Hired: 201*Binasa ko pa ang ibang maykinalaman sa taong ito, dating Supervisor ng Building 1 ibig sabihin may kinalaman sa napasok na pera sa Company?
Pero wala naman sa Hitsura niya ang makaka gawa ng ganun kung sa tagal narin niya rito bakit ngayon lang niya gagawin?
Napasandal ako sa kina uupoan ko, at inilagay sa baba ko ang akong kamay na nag iisip ng magiging dahilan, saka binangit ang pangalan ng tao naito.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
Ficção Geral[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...