HAPPY READING!
Please VOTE! VOTE! 🙏
— AVERY'S POV —
5 YEARS LATER...
"Mommyyyy! Mommyyy! Wake up!" Nagising ako sa sigaw ng prinsesa ko pero nanatili akong nakapikit.
"Blake What are we going to do to wake Mommy's Up?" pag tatanong niya sa kakambal niya.
Naramdaman ko na lang silang dalawa na pinaghahalikan na ako sa buong mukha kaya napangiti ako saka ko sila hinuli at hinagkan din.
"I'm awake Twins, Good Morning"
"Good Morning too mommy" sabay nilang sabi,kambal nga.
" Blake your idea is effective" saka naman niyakap ang kakambal.
"Of course, lets go down Blaze, Mom go prepared your self, We'll wait you downstair" parang matanda na nag utos sakin si Blake.
Saka naglakad palabas na mag kasama ang dalawa.
5 taon na pala ang lumipas parang kailan lang ipinanganak ko palang sila, madaming nangyari sa loob ng Limang taon, Nag aral ako at nakapagtapos sa kursong Business Ad. Mahirap sa una lalo na isa na akong ina na dilang pag aaral ang kailangang paglaanan ng Oras ko pero sa awa ng Diyos na naging maayos naman ang buhay Ina at studyante dahil narin sa tulong nila Nanay lalao na ni Ian, sa gastusin ko dirin mawawala ang tulong mula kay Elise na una siyang natapos at tinutulongan na niya ang parents niya.
Pagka Graduate ko agad ako nag apply ng trabaho at tinulongan pa ako ni Ian makapasuk sa Casa Real Beach Resort LAC Hotel dahil may kaibigan siya duon kaya madali rin ako nakapasuk at hanggang ngayon duon parin ako nag tatrabaho, nung unang pasok ko isa ako sa hotel front desk receptionist naging maganda ang trabaho ko dahil dinaman ako nahirapan umabot ako ng 3 years at nung nakaraan lamang na taon ay nag resign ang aming hotel supervisor dahil kailangan niyang pumonta ng ibang bansa diko alam kong ano pang dahilan at ngayon ako ang inilagay bilang Hotel Supervisor dahil ako ang masmatagal na daw at alam na lahat ng protocols ng Hotel subrang natuwa sila Nanay at talaga namang nag party kami, Pero sa tagal ko diko pa nasisilayan ang may ari ng Hotel kahit pangalan ay wala akong ideya.
Si Ian naman ay isa nang ganap na architect. At siya mismo ang disinyo ng bahay na pinagawa namin para kila nanay, Pati na ang bago kong bahay, Yup may sarili narin akong bahay dinaman kalayoan kila Nanag.
At ang pagiging PapaT niya sa mga anak ko ay talaga namang pinangatawan niya hanggang ngayon naging protictive siya para saamin lalo na saakin pag may manliligaw ako hinaharang niya dadaan daw sa kanya lahat ng manliligaw sakin, alam nadin naman ng kambal na di siya ang Ama nila pero walang nagbago sa samahan nila sa ngayon may nililigawan na si Ian pero wala pa atang balak Na ipakilala saamin tinutukso pa namin siya nila Nay at Tay pati narin ng Twin na ipakilala na pero dipadaw kasi sinasagot pag sinagot na lang daw siya.
At tungkol naman sa Mga magulang ko si Daddy naka usap ko na siya at Humingi naman ng sorry si Mommy ayon nagmamatigas parin dipa nila nakikita ang mga apo nila. Si Elise naman engaged na kay Ryan nung nakaraang buwan gustohin komang dumalo sa Engagement party nila pero diko magawa lalo na andon ang lalaking ama ng mga anak ko.
Sa loob ng Limang taon nanatiling lihim ang tungkol sa ama ng anak ko at sa mga anak ko sa sa Manila, wala napag sasabihan si Elise kahit pa sa Magiging asaw niya ay wala siyang sinasabi at walang alam sa tuwing aalis siya kung anong mga palusot niya lagi naman natawag sakin si Elise sa loob ng ilang taon at pag sana Business trip ang Nobyo niya dito naman ang punta niya para makasama ang mga ina anak niya.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
General Fiction[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...