Ito na ang Hinintay niyo ng Matagal, ang UPDATE na ito.
Sana magustohan niyo.
— AVERY's P O V —
Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko, at sa mabigat nanakadagan sa tiyan ko. Kaya iminulat ko na ang mga mata ko saka tiningnan ang taong nakadagan sakin. Napangiti ako ng makita nasi Luke iyon at wala na sa kama ang Kambal naming anak malamang nauna ang mga iyon na bumaba."Hey, Luke" bahagyan ko pa siyang inalog para magising.
"Hmmm" Tugon naman nito bago ako niyakap pa ng mahigpit.
"Luke, Bangon na tayo at ung mga anak natin kanina pa ata naka baba." Tinapik kona siya sa kanyang Pisnge.
Minulat naman niya ng kaunti ang mata saka ngumiti, at nagulat pa ako na napatakip sa aking bibig ng halikan ako nito.
"Good Morning Too, Me amore." Aniya nito at bumangon ng naka ngiti.
Diko narin napigilan ang sarili ko na ngumiti sakanya at saka bumangon at naupo sa gilid ng kama. "Thank you Luke." pagpapasalamat ko dito.
Naglakad naman siya palapit saakin at saka ako hinawakan sa mukha kaya nakatingala ako sakanya ngayon. " Thank you for what Me Amore?"
Hinawakan ko naman ang kamay niya nakahawak mismo sa mukha ko. " Thank you for Every thing, Una dahil nagkaroon tayo ng Blake at Blaze, Second because you came to my life to Our life, Third is dahil minahal mo din ako kami ng mga anak mo at Lastly Thank you kasi pakakasalan mo ako mabubuo tayo, kaya subra akong nag papasalamat kahit madaming pagsubok na dumaan satin bago tayo nagkalapit ng ganito." I feel his thumb wiping my Tears na kumawala sa aking mata dahil sa tuwa.
" Higit kanino man ako itong dapat na magpasalmat sayo, kasi kung hindi mo itinuloy ang pagka buo nila wala sila dito, at salamat sa pagpalaki sakanila ng maayos kahit ikaw lang, Sorry din kung nasaktan kita, pero ngayon Masaya ako at thankful na sawakas ay akin kana, Ysabelle Avery Smith soon to be Ysabelle Avery Smith Clinton, I love you so much and I don't want to loose you in my life. And also to our babies, I love them too, you all are my happiness." Napayakap nalang ako sakanya sa subrang saya ng nadarama ko, naramdaman ko naman ang pagdampi ng labi niya sa tuktok ng aking ulo.
Matapos ang tagpong iyon ay nagkanya-kanya na kami sa Banyo para magawa namin ang Usual na Routine pagka gising.
Pag baba naabotan ko ang mga anak ko sa Sala together with my parents.
"Buti naman bumaba kana anak, kanina pa kami dito nag aantay." Panimula ni Mommy.
"Good Morning, Why Mom?" Sagot ko naman habang palapit sa mga anak ko na nag lalaro ng Ipad.
"Morning Mom" Unison na bati ng mga anak ko.
"Morning too Babies." then I kiss them on forehead.
Nag iisip ako kung si Luke ba ay nakababa na din.
"Para sabay sabay tayong kumain ng almusal today, masaba Yun anak? Tsaka kung iniisip mo ung Fiance mo, naku kanina pa nakababa tumulong na nang magluto eh." Malapad ang ngiti ni Mommy bago tumayo, Mula sa kinauupuan niya. "Let's go kids, we're going to eat na."
"Yes Mamita." masiglang sagot ng dalawa bago ibigay sakin ang hawak nilang gadgets.
"Let's go Mom." Pahabol naman ng Babae kong anak.
Napailing nalang akong tumayo at inilagay sa Kabinet ang Ipad nila, bago sumunud sa Dining Area. Naabutan ko silang naka upo na sa harap ng hapagkainan, samantalang si Luke naman nakangiting naglalakad palapit sa akin napairap naman ako ng di oras dito.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Mistake
General Fiction[un-EDITED] A woman who grew up in a whole and rich family, she is happy even if her parents control whatever she does, the important thing is that they are happy. Pero isang pag kakamali ang magbabago sa buhay niya. Hindi niya maisip na kaya siyang...