Chapter 42

7.7K 259 22
                                    

"ANNOUNCEMENT"

Hello Reader's, Sana mainitindihan niyo na di muna ako makaka pag Update ng Madalas ngayong darating na mga araw sa kadahilanang magiging Busy po ako ng tuloyan dahil may Trabaho na po ulit ako.

Wag kayong mag alala dahil mag aUpdate naman ako kahit papaano para sainyong mga Readers ko.

Anyway, ang gusto ko lang eh maka tanggap ng magagandang minsahe na mula sainyo at Vote, dahil masaya na ako doon.

Yon lang naman MARAMING SALAMAT.

5000 words, my very long Updated.

-AVERY's P O V -

Ilang araw na lamang ay Kaarawan na ng kambal.

Sa mga nag daang araw ay naging Busy ako sa Company pati narin sa Magaganap na Party sa May 6. Nakakasama korin madalas si Luke dahil sa Project namin pero Pure work lagi ang napag uusapan namin maliban doon ay wala na.

Tumatawag narin naman na siya sa mga bata kinakamusta at minsan narin siyang napadalaw sa bago naming natitirahan.

Si Kuya naka uwi na nung isang araw at kasama niya lagi ang kambal mula pagka uwi niya iwan ko ba sa mga bata at na wili sa kuya ko kahit nga pagtulog eh magkakasama ang Tatlo.

Yeah minsan doon sa Mansyon natutulog ang kambal kaya kami lang din ni Carol ang naiiwan sa Bahay kasama ang ibang katulong.

Ngayon nga andon kila Mommy ang kambal ko, dahil naka Leave ako dahil sa pag asikaso sa gaganaping Party, si Daddy muna ang nandun sa trabaho.

Kakatapos ko lang maligo dahil tanghali na eh siya namang pag tunog ng Cellphone ko. Nagsusuklay ako ng kunin ko ito sa ibabaw ng Side Table.

It was Ian. "Oh Hello Yhan" Bungad ko rito at inihinto muna ang pagsusuklay ko.

["Hello too Ate, musta na?"]

"Okay lang ikaw? Saka kailan kaba pupunta rito? 3 days na lang Birthday na ng kambal ah"

["ahmf.. Okay lang din naman, alam ko ate saka nasa Manila na ako now kakarating ko lang nga eh."]

"Talaga? Ano susunduin na ba kita? Dika pwede mag commute pa punta sa bahay mahihirapan ka and nandun ang kambal kila Mommy." sagot ko rito, hindi siya pweding tumuloy agad doon panu niya masusurpresa ang dalawa diba?

["Bakit asan kaba ngayon Ate?"]

"Nasa Sarili kong bahay, bumili ako ng bahay na malilipatan namin eh. So antayin moko kung asan ka susunduin kita okay? Text me the exact Location kung asan ka. Bye" Binabaan ko na agad siya.

Tinapos ko ang pag susuklay ko bago nag palit uli ng damit at nag suot ng Pants.

"Carol alis muna ako ah, susunduin ko lang si Ian." pag papaalam ko rito.

"Andito siya ate? Makikita ko uli siya?" nakangiting tanong nito.

"Kinikilig ka naman, Oo andito na uli siya pero doon siya sa Mansyon tutuloy, oh sige alis na ako."

"Okay Ate, Ingat ka....yo"

Napangiti na lang ako bago tumuloy sa kotse ko. Na recieve ko naman kaagad ang text ni Ian kaya madali ko siyang nahanap.

"Kanina ka pa bang naka land sa manila?" Tanong ko rito ng magkita na kami.

"Medyo nagpahinga lang muna ako sa Waiting area bago ako tumawag sayo...akin na ang suse ako na mag dadrive."

My Beautiful MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon