Chương 108: Ngâm Nguyệt xuất giá

3.8K 118 0
                                    

Những chuyện Tiền di nương làm từ việc hạ độc Ngâm Hoan đến việc tráo đổi cốt nhục không chuyện nào bị truyền ra ngoài, dù sao nếu truyền ra ngoài thì không có gì tốt cho Cố phủ cả. Cũng bởi vì chuyện này mà thiên hạ sẽ đánh giá Cố Vũ Thừa ra sao, một người phải dung túng di nương cỡ nào mới có thể để nàng làm loạn như vậy, hắn thường xuyên mày chau ủ dột mà suy nghĩ, rõ ràng người bên cạnh gối của hắn ôm nhiều tâm tư như vậy mà hắn lại không hề hay biết, cho nên mặc kệ hắn đi phòng di nương nào khác, cũng sẽ đều hoài nghi tâm tư của các nàng.

Về sau dứt khoát đều ngủ tại sân của Phương thị, một đoạn thời gian rất dài cũng không tới phòng các di nương kia.

Tháng bảy, Cố phủ lại lần nữa náo nhiệt, chính thống Tam tiểu thư của Cố gia Cố Ngâm Nguyệt phải xuất giá, nửa tháng trước khi xuất giá, Bạch gia đã mang đầy đủ sính lễ qua, những người khiêng ra khiêng vào chỉ một phút đồng hồ mà cả tiền viện đầy những rương đồ màu đỏ thẫm với quả tú cầu màu đỏ phía trên.

Trước đây người đưa sính lễ tới là Đại ca của Bạch gia, mà người Ngâm Nguyệt gả chính là con trai thứ hai của Bạch gia, Ngâm Hoan lôi kéo nàng trốn ở phía sau cửa nhìn, thấy Đại ca Bạch gia lớn lên ngọc thụ lâm phong, Ngâm Hoan chế nhạo nói, "Tam tỷ, muội thấy ca ca lớn lên dễ nhìn như thế ắt hẳn tỷ phu cũng không thường đâu."

Cố Ngâm Nguyệt nhìn một sân đỏ thẫm kia, quay lại đánh nàng một cái, "Muội lại nói bậy!"

Cố Vũ Trị cùng Nghiêm thị vui mừng không ngậm miệng được, khí thế này trong Lâm An thành không tìm được mấy hộ như vậy, Bạch gia đúng là phủ làm ăn rộng khắp Đại Huy, bởi vì thời đại này thương nhân không được đánh giá cao nhưng Cố lão phu nhân lại là người nhìn xa, nguyện ý kết cửa hôn nhân này, nói cho cùng không cần biết người ta dạng gì chỉ cần cháu gái mình sống tốt thì đều tốt, an hưởng cả đời, đó chính là phú quý cả đời, dùng gia thế của Cố gia cùng Bạch gia kết thân, Bạch gia sẽ không bạc đãi Ngâm Nguyệt, như vậy là đủ rồi.

Huyên náo cả một buổi sáng cũng đủ làm người ta hâm mộ rồi, có người xem thường quyết định của Cố lão phu nhân , gả vào nhà thương nhân làm thương phụ, đây không phải là tự hạ thân phận sao, dầu gì Cố gia cũng được xem là môn đệ thư hương danh giá, ra ngoài cô nương gia cũng có tiếng là học hành tới nơi tới chốn, tại sao lại luân lạc tới mức gả cho một thương nhân đầy hơi tiền làm vợ chứ.

Mặt khác còn có một số người, ngoài miệng tuy không nói, trong lòng nhưng lại rất hâm mộ, đừng thấy các nhà thế gia mà vội khen hay, bên trong thối nát ra sao còn chưa biết đâu, gả cho loại thương nhân nhà giàu này có cái gì không tốt, quan lại trên triều còn bị ảnh hưởng phập phồng bởi việc thay đổi triều đại đây, việc buôn bán cứ thế mà làm, cũng không bị ảnh hưởng gì.

Bởi vì Bạch gia cách Lâm An thành này xa, của hồi môn của Cố Ngâm Nguyệt đã mang qua đó bày ngày trước, do hai người ca ca tự mình dẫn đội đưa hồi môn đưa qua, một ngà trước khi gả qua đó Bạch gia đến ở tại Lâm An thành mấy ngày, tại Lâm An thành hắn đã mua được một toà trạch để sau khi thành thân ở tại chỗ đó, chờ đến ba ngày lại mặt mới đưa Ngâm Nguyệt trở về Lộc Thành.

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ