Chương 48: Chăm sóc Mộc thị

3.7K 117 0
                                    

Ngâm Hoan canh giữ ở trước giường Mộc thị, cho đến hừng đông cũng chưa thấy nàng tỉnh lại, Thanh Nha đi phòng thuốc Cố gia bốc thuốc cảm mạo, còn từ sáng sớm Tư Kỳ liền đi ra bên ngoài phủ. Trong Tử Kinh viện một ngày mới bắt đầu rồi, ngày thường Mộc thị là một chủ tử tốt, Ngâm Hoan không sợ có người lắm mồm đi ra ngoài nói lung tung, biết rõ tình huống của Mộc thị đều là những nha hoàn có thể tín nhiệm.

"Tiểu thư, hôm nay phu nhân hạ sốt không ít." Như Họa lại lần nữa thay khăn đắp trán cho Mộc thị, thời tiết này không có băng chỉ có thể thay khăn bằng nước lạnh.

"Có hạ là tốt rồi." Ngâm Hoan lo lắng nhìn nàng, ngay cả nàng đều nhận thấy thân thể mẫu thân khó chịu, cho dù nói bệnh không nặng, khẳng định Cố lão phu nhân là không tin, biểu hiện của bệnh phong hàn không nhẹ, nhưng trong phủ có nhiều việc nhất định là không thể để cho các nàng biết rõ mẫu thân bệnh không thể rời giường làm việc được.

Trong phòng bếp nhỏ Đại Mã nương đang nấu một bát thuốc nhưng dùng hai cái bếp lò, Thanh Nha trông thuốc, đó là đơn thuốc cảm mạo bình thường.

Đến xế chiều, Cố lão phu nhân phái người đến ân cần thăm hỏi, còn mang theo thuốc đến, Như Họa tự mình tiếp đãi vị ma ma kia, "Làm phiền Hỉ ma ma tự mình đi đến, phu nhân trong phòng xem sổ sách, mới vừa uống thuốc nên có chút buồn ngủ, mấy ngày nay không thể thỉnh an lão phu nhân, nếu lây bệnh cho lão phu nhân thì không tốt, đầu xuân năm nay nhiều người bị cảm mạo quá."

"Đại phu nhân nên chú ý thân thể nhiều a." Hỉ mẹ vừa nói vừa nhìn vào bên trong thì thấy trong nội thất có bong người ngồi, nhìn phía bốn phía một vòng, "Tư Kỳ cô nương đâu, sao không nhìn thấy nàng."

"Tư Kỳ sáng sớm đã đi cửa hang rồi, hôm trước phu nhân vội vàng trở lại, ma ma cũng biết, hôm nay phu nhân thân thể không thoải mái, cũng không thích hợp đi khắp nơi, những chuyện chạy vặt này để cho bọn nha hoàn chúng ta làm được rồi." Như Họa mang trà cho Hỉ ma ma, "Ma ma có chuyện gì cần nói với phu nhân sao, ma ma làm phiền đợi một chút, phu nhân xem sổ sách xong sẽ ra liền.."

"Không cần, Đại phu nhân bận rộn như vậy nên chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn, cũng không có chuyện gì, chỉ là lão phu nhân lo lắng muốn ma ma ta hỏi thăm nàng thôi." Hỉ mẹ từ chối, như có điều suy nghĩ mà rời đi.

Như Họa thở phào nhẹ nhõm, chờ Hỉ ma ma đi một hồi mới vào nội thất, sau lưng Tư Kỳ cũng toàn là mồ hôi nhìn Thất tiểu thư ngồi ở trước mình đang xem sổ sách, Tư Kỳ sờ soạng mồ hôi trên trán, "Tiểu thư, làm sao ngài biết Hỉ ma ma nhất định không phải muốn gặp phu nhân, vạn nhất nàng ngồi chờ thì sao."

Ngâm Hoan mở ra quyển sách của Mộc thị ra so sánh nét chữ của hai người, nói, "Hỉ ma ma là người của lão phu nhân, lão phu nhân phái nàng đến vì muốn biết rốt cuộc bênh của mẫu thân có nghiêm trọng không, không đến mức muốn chính mắt thấy được người, hôm nay trong phủ bận rộn bận rộn, mẫu thân thân thể lại không thoải mái, chẳng lẽ vì gặp Hỉ ma ma mà buông sự vụ trong phủ xuống sao, lão phu nhân không phải là người như vậy."

Ngâm Hoan chắc chắc như thế cũng là có nguyên nhân, với tính tình của Cố lão phu nhân, cho dù là lòng nàng có suy đoán, Như Họa nói như vậy, nàng cũng không nhất thiết phải gặp mẫu thân, chỉ cần mọi thứ trong phủ ổn thoả, nàng cần gì làm khó người khác.

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ