Chương 59: Lục vương gia và Lục vương phi giao tranh

4.1K 145 16
                                    

Mà nữ nhân vật chính của chúng ta hôm nay lại bình yên theo sát Mộc thị học quản gia, Mộc thị còn buông tay để cho nàng tự quản lý vài gian cửa hang hồi môn, cái này hợp với tâm ý của Ngâm Hoan, nàng có nhiểu lý do đi ra ngoài hơn. Chuyện này làm cho Cố tam lão phu nhân không hài lòng, cho rằng Mộc thị đưa là cửa hàng Cố gia cho một đứa bé chơi đùa, còn đến trước mặt Cố lão phu nhân cáo trạng một hồi.

Cố lão phu nhân mặc dù không quá đồng ý cách làm của Mộc thị, của hồi môn của nàng, Cố gia không có quyền hỏi đến, nếu không có Ngâm Hoan thì khi Mộc thị quy tiên, của hồi môn này chính là trở về Mộc phủ.

Trên dưới Cố phủ cũng có người đồng tình với Ngâm Hoan, mới bấy nhiêu tuổi mà phải học những thứ này, những người hiểu biết thì hâm mộ Cố Ngâm Sương hơn. Nàng lớn hơn Ngâm Hoan hai tuổi, Phương thị cũng nên dạy bảo nàng, Tiền di nương có của cải riêng mà nàng thì thông tuệ, có nhiều thứ phải là đương gia chủ mẫu dạy bảo, tương lai nàng lập gia đình rất trọng yếu với nàng.

Có thể do Phương thị không vội, mười hai mười ba tuổi liền đính hôn, xuất giá khi tròn mười lăm mười sáu tuổi, những chuyện này chỉ cần học một hai năm là đủ.

Chẳng qua với tình trạng hiện nay, Ngâm Hoan cho dù động tâm muốn đi xem cửa hàng cũng không dám lặng lẽ đi bởi vì cửa Cố phủ tuỳ thời luôn có người qua lại, trông họ không giống người xấu nhưng luôn nhìn chằm chằm vào Cố gia Thất tiểu thư này, đầy vẻ hiếu kỳ về thế tử phi mà Lục vương gia nhìn trúng rốt cuộc là người như thế nào.

Chuyện phức tạp như vậy Lục vương gia đương nhiên không thể nghĩ tới, vì chuyện này mà hắn cùng Lục vương phi không ai nhường ai. Nhiều năm qua hai người chưa từng gây gổ nên hiện tại quan hệ của hai người nhất thời đóng băng, bên ngoài đồn đãi không có sai. Hắn vốn muốn đi tới chỗ hoàng hậu xin ngài ban hôn, không nghĩ tới Lục vương phi so với hắn sớm hơn một bước, đã tới chỗ hoàng hậu nói rõ chuyện tiểu thư của Cố phủ để phòng ngừa trước, đồng thời cũng xin hoàng hậu ban hôn Kỳ gia dòng chính nữ.

Hoàng hậu mời bọn hắn về phủ sau khi hai vợ chồng thoả thuận xong thì lại đến chỗ nàng nhận chiếu chỉ ban hôn, thế nhưng Lục vương phi chưa từng nghĩ đến chuyện trượng phu của mình sự muốn hy sinh hôn sự của con trai, bất chấp tiền đồ của hắn lại chọn Cố gia.

"Vương gia, nếu muốn ngài có thể để Doanh nhi cưới nàng làm trắc phi, lúc trước vị trí thế tử phi chúng ta đã sớm thương lượng qua, vì sao ngài lại cải biến chủ ý, Cố gia, Cố gia, ngài có thể vì thiếp và Doanh nhi cân nhắc qua chưa!" Lục vương phi vẫn không muốn tin vào quyết định của vương gia.

"Ta sao không vì nàng và Doanh nhi mà chưa cân nhắc chứ, thân thể nàng không tốt, ta muốn tìm một con dâu có năng lực để phụ giúp nàng, Mộc phu nhân bản lĩnh ra sao nàng cũng nghe thấy đấy , còn nữa, chuyện lập thế tử phi đối với Doanh nhi có gì ảnh hưởng chứ, nàng suy nghĩ lại đi." Lục vương gia thở dài một hơi, đối với một nam nhân mà nói, tình nghĩa huynh đệ là một thứ rất kỳ dị, Cố Vũ Lang và hắn tuổi tác không có kém nhau bao nhiêu, quen biết cũng được mười năm rồi, thời gian hai người sát cánh chiến đấu không phải là ít, làm sao hắn có thể trơ mắt nhìn mẹ con của huynh đệ tốt sống gian nan qua ngày chứ.

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ