Chương 83: Chuyện hà bao

3.9K 136 2
                                    

Kết thúc buổi hợp tấu, Tĩnh Thù hiển nhiên rất không cao hứng, không có nhiều hứng thú trở về lại chỗ ngồi, mà ngay cả hoàng thượng lúc tán thưởng cũng không lộ nhiều vẻ hứng thú lắm, Tam công chúa ngồi một bên thu tất cả vào đáy mắt, có chút đố kỵ, nếu như phụ hoàng có thể đối với nàng chú ý nhiều hơn tán thưởng giống như nàng ta thì không biết nàng vui mừng đến mức nào, dựa vào cái gì Thất muội tuỳ hứng như vậy mà tất cả mọi người đếu chú ý nàng.

"Thất muội a, muội đừng buồn quá, Cửu đường đệ tính tình là như vậy đấy." Tứ công chúa ôn nhu an ủi, "Ta thấy Tam ca biểu diễn tốt hơn hắn nhiều, nếu để hắn tới giúp muội, buổi biểu diễn này không biết thành cái gì nữa."

"Vậy cũng chưa chắc." Tam công chúa Tĩnh Lan nhàn nhạt nói một câu, tầm mắt rơi vào người đối diện, "Nhưng ta nghe có người nói, Cửu đường đệ có người trong lòng rồi".

Tĩnh Thù lập tức ngẩng đầu nhìn nàng, "Là ai!"

Tĩnh Lan thấy nàng nổi giận, tùy ý nói, "Ta cũng chính là nghe người ta nói, lúc trước hình như Cửu đường đệ tương đối chăm chỉ đến Cố phủ, hắn lớn như vậy rồi, ta thấy hắn kiên nhẫn với người nào như vậy." Tĩnh Lan nói, quay đầu nhìn Tĩnh Thù cười nói, "Theo ta thấy, Thất muội khi còn bé thường xuyên gặp Cửu đường đệ, hắn trông rất phiền chán."

"Cố phủ? Cố phủ nào?" Tĩnh Thù lẩm bẩm một tiếng quay đầu lại hỏi cung nữ sau lưng, cung nữ kia cung kính nói ra, "Thưa Thất công chúa, là Cố quốc công phủ."

"Có phải không vậy, nhà này có một Nhị tiểu thư nổi danh toàn thành, vô cùng lớn gan hơn Đại tỷ nhiều nha." Tĩnh Lan che miệng cười, Nhị công chúa ngồi ở phía trước đột nhiên quay đầu lại nhìn các nàng, nghiêm khắc nói, "Tam muội, ta cũng không biết ngươi có hứng thú với những lời đồn đãi trong thành như vậy nha, ngay cả chuyện của đại tỷ cũng đem ra thảo luận!"

Tĩnh Lan lập tức dừng lại, vẻ mặt không được tự nhiên mím mím môi, ngay sau đó Nhị công chúa nhìn về phía Tĩnh Thù, giọng nói hơi lộ vẻ nhu hòa chút ít, "Thất muội, muội cũng lớn rồi, nhưng lại thể hiện sự không vui ra mặt như vậy, phụ hoàng mẫu hậu thương muội sẽ không trách cứ muội, nhưng ở đây có nhiều gia quyến của quan viên, người ta sẽ nghĩ Hoàng gia công chúa chúng ta như thế nào đây."

Giờ phút này trong đầu Tĩnh Thù nghĩ tới chuyện Đại tỷ một trong những cấm kị của Hoàng gia, nàng là người tưởng sinh được hưởng hết những vinh hoa từ lúc sinh ra, nhưng cuối cùng lại bị buộc vào am ni cô trong lúc tuổi xuân tràn trề.

Tĩnh Thù khi đó vẫn còn nhỏ, chỉ biết đại khái, thời điểm Đại công chúa mười lăm tuổi đi đến chùa cầu phúc, nhưng lại thích một hòa thượng, trở lại cầu xin phụ hoàng tứ hôn, phụ hoàng không đáp ứng, cũng không biết nguyên do nào toà miếu lớn cùng hoà thượng kia trong một đêm nọ cháy không còn một mảnh, Đại công chúa hận cho là phụ hoàng phái người làm, dưới cơn nóng giận cắt tóc vào am ni cô, những năm qua nàng chưa từng hồi cung một lần.

Nếu Cố gia tiểu thư còn làm chuyện lớn gan hơn Đại tỷ thì đó là chuyện gì đây, Tĩnh Thù nhìn thoáng qua chỗ của Cố gia, sau đó vội hoàn hồn nhìn các tiểu thư thi thố tài năng...

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ