Chương 16: Rơi Xuống Nước

5.2K 155 16
                                    

Cố Ngâm Liên dẫn theo muội muội Cố Ngâm Hương cầm lấy một đĩa nhỏ thức ăn cho cá, nhìn thấy bọn người Ngâm Hoan đi đến bèn đem một đĩa thức ăn khác cho Ngâm Hoan, có lẽ vì màn khen ngợi trong thính đường khiến mắt nàng đầy ý cười khi nhìn nàng, "Hôm nay là đại thọ lão phu nhân nên trong hồ nước thả không ít cá chép."

Ngâm Hoan nhìn gạo nếp làm cá nhỏ thức ăn trong mâm, đây là thứ mà người bình thường còn không có ăn mà đến nơi này, lại thành chút thức ăn cho cá.

Ngâm Phỉ cầm một nắm ném vào trong ao, một đám cá chép bơi đi đến tụ tập tại một chỗ trên cướp đoạt thức ăn trên mặt nước, Ngâm Phỉ ở một bên vỗ tay cười, Ngâm Hoan thì đứng một bên cẩn thận trụ vững nàng.

"Ngâm Sương, tỷ làm sao vậy?" Cố Ngâm Nguyệt chứng kiến nàng thất thần, đem trà ngon mới pha đưa đến trước mặt nàng, "Tỷ suy nghĩ chuyện gì mà mất hồn vậy?"

"Không có đâu, ta chỉ nhìn nọ Thất muội đang chơi bên kia." Ngâm Sương hoàn hồn, ôn nhu cười, trong đình này còn có cháu gái của Nhị lão gia Cố gia, nghe nàng nói như vậy tất cả đều nhìn sang, Bành Sở Thu cũng nhìn sang khiến nàng lần đầu tiên nhỡ rõ một nữ nhi của Cố gia.

"Tỷ tỷ, nếu không chúng ta cũng qua đó chơi một chút?" Phạm Hạnh Nhiễm thấy các nàng chơi vui vẻ như vậy trong long có chút không yên, lôi kéo tay tỷ tỷ mình là Phạm Hạnh Yên làm nũng nói, Phạm Hạnh Yên yêu thương nhéo cái mũi nhỏ của nàng một cái, "Ngươi không phải là sợ phơi nắng sao, hôm nay trời rất nắng đó."

"Nếu không chúng ta cũng qua chơi một chút đi, tí nữa bọn Đại ca tới nữa." Cố Ngâm Nguyệt cầm lấy khăn che miệng khẽ cười, Bành Sở Thu gật gật đầu, coi như là đồng ý.

Trên mặt Cố Ngâm Sương hiện lên tia ảo não, nàng là cực không thích ra ngoài lúc trời nắng như thế này, ở trong đình này nàng còn thấy nóng nực. Nhưng mắt thấy bọn Bành Sở Thu đều đứng dậy, chỉ có thể tươi cười mà đi theo qua bên kia chơi, rất nhanh có một đám tầng tầng lớp lớp người tụ tập chơi xung quanh ao kia.

Ngâm Hoan thường phải kéo Cố Ngâm Phỉ về phía sau để tránh nàng ham vui mà rơi xuống nước, cho dù nàng hôm nay tại lễ chúc thọ của Cố lão phu nhân có chút ít tiếng tăm nhưng nàng tự biết thân phận của mình, Bành Sở Thu là thân phận gì, là đại tiểu thư con vợ cả của Bành quốc công phủ, mà Cố Ngâm Nguyệt cũng là cháu gái ruột của Cố lão phu nhân, Ngâm Hoan kiên quyết không chủ động tiếp xúc với các nàng.

Cuối cùng nàng dẫn Ngâm Phỉ lui ra sau rồi cầm một đĩa thức ăn khác đi sang hòn non bộ bên kia, cẩn thận dặn dò Ngâm Phỉ, "Đường này trơn vô cùng, muội đi cẩn thận chút."

Đứng phía dưới bóng cây, Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn sang hành lang bên kia, rốt cục cũng thấy được bóng dáng Cố Ngâm Phương, khóe miệng giương cao xẹt một tia vui vẻ.

Kiếp trước cũng tại bờ ao này, nàng đứng đây lén khóc vì cái vòng tay giả nhưng Cố Ngâm Phương lại mang theo một đám tỷ muội đi đến cười nhạo nàng, trong lúc tranh chấp nàng lỡ tay đẩy Ngâm Hoạ ngã vào ao.

Lúc ấy nàng còn nhỏ, không có bao nhiêu sức làm sao có thể đẩy Ngâm Hoạ rơi xuống nước chứ. Ngâm Hoan nhìn các nàng đến gần, trên mặt Cố Ngâm Phương cũng không vui vẻ gì.

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ