Chương 89: Chiến tranh

3.5K 122 6
                                    

Sau khi Cố Dật Tín thỉnh thánh chỉ một tháng liền có mưa to xuống, lúc ấy đề nghị của hắn chỉ lấy được sự đồng ý của một nhóm người, Cố Dật Tín tự mình đi sông Tần trước cả tháng, đem chuyện tu chỉnh đường sông làm cho xong, trong quá trình có nhiều ngăn trở, quan viên địa phương sông Tần đối với hành động của hắn rất khó hiểu, mà ngay cả trong triều cũng có vài cị quan viên khải tấu với Hoàng Thượng, cho rằng cách làm của hắn thật là điên rồ.

Tất cả mọi người cảm thấy bất quá lần này chỉ là mưa hơi nhiều một tí, nhiều lắm cũng chỉ mưa thêm vài ngày rồi dứt, nhưng ông trời lại không có ý tứ dừng lại (Mây: Trong đoạn này là Khai Dương, ý là lộ ánh mặt trời, tức là trời nắng lên, hết mưa, mà bạn Mây k thể diễn tả sát nghĩa được ^^ ) mà ngay cả Lâm An thành cũng mưa không ngừng.

Cố Dật Tín lúc ấy còn chưa kịp trở về Lâm An, đột nhiên gặp mưa to, hắn cũng liền lưu tại sông Tần, đoàn người mặc áo tơi đứng ở trên con đê, vùng thượng lưu kia nước chảy điên cuồng xuống, nước không ngừng vỗ vào hai bên bờ, cũng còn có chút không ngăn được, sóng vỗ tung toé cả lên, không có người có thể dự tính này trận mưa lớn này kéo dài trong bao lâu, nhưng nếu trời mưa càng lâu thì đê điều lúc này không thể tu sửa kịp.

Cố Dật Tín sai người khơi thông dòng chảy, ngẩng đầu chính là mưa không ngừng trút xuống đập vào mặt từng hạ to, nước mưa trút xuống không kiềm chế.

Trận này mưa cùng kiếp trước đồng dạng, kéo dài hơn nửa tháng, giống như là ông trời muốn bù lại trước đây không mưa đủ cho vùng sông Tần này, Cố Dật Tín còn tổ chức cho thôn dân phụ cận thoát nước cho đồng ruộng, do việc bổ túc kịp thời, nên mấy ngày gần đây thu hoạch cũng được không ít, cũng may mắn là thôn dân hành động mau mắn, cho nên việc thu hoạch cũng được kha khá, mưa xuống cả mười ngày mới có hiện tượng suýt vỡ đê.

Hoàng Thượng đối với hành động lần này của Cố Dật Tín vô cùng tán thưởng, nếu không phải hắn cực lực đề xuất không cần phải xem nhẹ khu đường sông sông Tần kịp thời tu chỉnh và khơi thông lòng sông, trận đại hồng thuỷ này làm sao sẽ không xuất hiện làm dân lầm than được, điều này dễ dẫn đến những hệ luỵ không tốt phía sau.

Giữa Cố phủ, Ngâm Hoan nhìn những thứ được ban thưởng này, quan trọng nhất là Đại ca có thể có khẳng định được năng lực trước Hoàng Thượng, Cố gia đã có người nối nghiệp, bởi vì chuyện này, Đại ca trực tiếp từ Đại Lý tự điều đến Lục bộ.

"Nếu ta không nghe lời của Thất muội thì chuyện này chắc chắn sẽ không làm kịp rồi." Cố Dật Tín nhìn văn thư nhậm chức trên tay, trên mặt tràn đầy vui vẻ.

"Nói cách khác, muội làm Đại ca có suy nghĩ tu bổ đê điều kịp thời, cho nên lúc này khu sông Tần thôn dân không bị thiệt hại nhiều, họ nhất định sẽ rất biết ơn Đại ca." Những chỉ trích lúc trước nay cũng không còn nữa, mọi người chỉ biết nói con trai lớn của Cố gia đúng là người vì dân suy suy nghĩ, là một vị quan tốt.

Sau khi mưa to khí trời dường như lạnh xuống, trung thu tháng chín, tất cả ngõ lớn phổ nhỏ tại Lâm An đá bắt đầu rạo rực không khí đón chào Trung thu, một năm rồi tránh khỏi sự tàn phá của lũ lụt, bách tính an cư lạc nghiệp, thu hoạch phì nhiêu, trong cung cũng thừa dịp này mà tổ chức tiệc mừng mời nữ quyến của các quan viên vào cung tham gia Trung thu Giai Yến.

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ