Ngày mồng một đầu năm, Ngâm Hoan dẫn Hạo Ca Nhi trở về Bát Vương phủ để chút tết, ở lại Bát Vương phủ mấy ngày, ngày mùng bốn tết thì Ngâm Hoan phải về Cố phủ, Bát Vương Phi cho phép nàng để con ở lại Bát Vương phủ, bình thường đứa bé còn chưa tròn tuổi cũng không có dẫn về nhà mẹ, Ngâm Hoan trở về phủ Bình Vương, thu dọn chút đồ đạc, buổi chiều xuất phát đi Cố phủ.
Đầu năm mới, khách khứa ở Cố phủ cũng không ít, các tiểu thư của Cố gia được gả ra ngoài cũng sẽ trở về thăm hỏi. Không ít xe ngựa dừng lại tại cửa lớn của Cố gia. Thanh Nha đỡ Ngâm Hoan xuống xe ngựa, cầm lò sưởi cho nàng từ trong xe, mấy ma ma đón tiếp đang đứng ở cửa.
Mới vừa vào cửa chính của Cố phủ thì đã thấy từ xa Mộc Thị đang dẫn theo Tư Kỳ đi tới.
"Mẫu thân." Ngâm Hoan tiến lên đỡ nàng ta, mẹ con hai người vừa nói vừa đi qua viện Tử Kinh, Bành lão phu nhân dẫn theo Nhan Thị và Bành Mậu Lâm cùng đến đây để chúc tết Cố lão phu nhân, hiện giờ đang ở trong sân của Cố lão phu nhân trong sân. Ngâm Hoan ngồi lại viện Tử Kinh một lúc, sau đó đi cùng Mộc Thị đến viện của Cố lão phu nhân.
Nhan Thị đã là mẹ của hai đứa nhỏ, đi theo bên cạnh của Bành Mậu Lâm, nhìn thấy Ngâm Hoan thì gật đầu, nở nụ cười, Bành Mậu Lâm vẫn là một người đàn ông 'ngọc thụ lâm phong', dù đã qua nhiều năm nhưng trên người hắn ta vẫn tỏa ra sức thu hút, hấp dẫn một đám cô nương đang đợi gả, làm cho bọn họ nhộn nhạo cả lên, chắc chắn Nhan Thị không thể lọt được vào mắt Bành Mậu Lâm, đối với Bành Mậu Lâm mà nói, những người vặt vãnh như thương nhân cả ngày chỉ hôi mùi tiền, không xứng với hắn ta chút nào.
Vì vậy sau khi trưởng tôn của Bành gia ra đời thì thiếp thất cũng lần lượt vào cửa, () Nhan Thị sanh ra hai đứa con trai, địa vị của nàng ta ở Bành gia cũng ổn định, đối với chuyện trượng phu luôn theo đuổi những chuyện phong hoa tuyết nguyệt như vậy, nàng ta cũng không còn bị ảnh hưởng gì nữa.
Ngâm Hoan chỉ nhớ được, mặc kệ Bành Mậu Lâm nạp bao nhiêu tri kỷ, cũng không có ai trong các nàng ấy sinh được một người con trai hay con gái nào cả, không có con cái, cuối cùng thì thiếp thất cũng sẽ có ngày già nua, sau đó tất cả đều trở thành quá khứ rồi.
"Cháu ngoan." Cố lão phu nhân vỗ vào vị trí bên cạnh mình, muốn Ngâm Hoan qua đó, cười nói với Bành lão phu nhân: "Đã làm mẹ người ta, nhưng ở trong mắt ta và Vãn Đình vẫn còn là một đứa bé."
"Đứa nhỏ này vừa nhìn là biết có phúc khí rồi." Ấn tượng của Bành lão phu nhân đối với Ngâm Hoan vẫn còn dừng lại vào thời điểm đại thọ năm mươi tuổi của Cố lão phu nhân, nàng đã đưa tới một tấm bình phong, hiện giờ đứa nhỏ này so với bất kỳ vị tiểu thư đã gả ra ngoài nào của Cố phủ đều tốt hơn.
"Nàng còn nhớ tới chúng ta quả thật là hiếm có, thỉnh thoảng còn phái người đưa vài thứ tới đây, bây giờ ta cũng đã già rồi, còn không biết có thể sống được bao nhiêu năm nữa đâu." Cố lão phu nhân thở dài, nhớ lại năm đó khi con trai qua đời, bà ấy cũng không bao giờ nghĩ đến Cố phủ có thể một lần nữa hưng thịnh giống như bây giờ, không cần phải đi đánh giặc, trưởng tôn ở triều đình cũng rất có tương lai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm Kế
Ficción GeneralNàng là thứ nữ không nổi bật nhất của tam phòng Cố gia, vốn tưởng làm con thừa tự cho phòng lớn cuộc sống sẽ khá hơn, không ngờ lại bị hãm sâu vào vũng bùn. Cuối cùng thành thiếp thất của tỷ phu lại còn bị vu hãm mang thai nghiệt chủng của người khá...